leftcenterrightdel
 

Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ ngành KSND; các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao: Nguyễn Huy Tiến, Tạ Quang Khải, Nguyễn Duy Giảng, Nguyễn Hải Trâm; các đồng chí nguyên Phó Viện trưởng VKSND tối cao: Nguyễn Thị Tuyết; Dương Thanh Biểu, nguyên Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ ngành KSND.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu dự hội nghị.

Cùng dự hội nghị có đồng chí Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên Hiệp phụ nữ Việt Nam; đồng chí Phan Phương Hạnh, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; đại diện lãnh đạo Vụ Bình đẳng giới, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Dự hội nghị còn có các đồng chí Kiểm sát viên VKSND tối cao, nguyên Kiểm sát viên VKSND tối cao; lãnh đạo các đơn vị thuộc VKSND tối cao, Viện kiểm sát quân sự Trung ương; các VKSND cấp cao; Viện trưởng VKSND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cùng 110 nữ cán bộ tiêu biểu của ngành KSND.

Tại hội nghị, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ ngành KSND đã trình bày báo cáo tóm tắt việc thực hiện công tác cán bộ nữ, bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ trong ngành KSND, gắn với tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ ngành KSND trình bày báo cáo tại hội nghị.

Theo đó, hiện tổng số nữ cán bộ, công chức/tổng số công chức toàn Ngành là 6.790/14.737 người (tỉ lệ 46,07%). Ban vì sự tiến bộ phụ nữ đã được thành lập ở VKSND tối cao, ở tất cả các VKSND cấp cao và 63 VKSND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Trong 10 năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban cán sự đảng, lãnh đạo VKSND tối cao, lãnh đạo VKSND các cấp, sự phối hợp của các tổ chức đoàn thể, công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ ngành KSND đã có nhiều cố gắng, đạt được nhiều kết quả khả quan, đáng ghi nhận, góp phần tích cực và quan trọng vào việc thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp theo luật định, đấu tranh phòng, chống vi pham và tội phạm, bảo vệ công lý, chế độ và quyền, lợi ích hợp pháp của người dân, góp phần vào công cuộc đổi mới, xây dựng, phát triển đất nước.

Một số đơn vị trong Ngành đã phấn đấu đạt nhiều mục tiêu trong kế hoạch đề ra với tỉ lệ tương đối cao. Bản lĩnh nghề nghiệp, năng lực chuyên môn nghiệp vụ, chất lượng nguồn nhân lực cán bộ nữ được phát huy và nâng lên rõ rệt. Đa số nữ cán bộ, công chức trong toàn Ngành đều đã và đang nỗ lực công tác, học tập, phấn đấu, khắc phục những khó khăn, áp lực của công việc, gia đình và xã hội để phấn đấu hoàn tốt nhiệm vụ được giao, nhất là áp lực trong thực thi nhiệm vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp.

Nhiều công việc đặc thù của Ngành đòi hỏi những yêu cầu về thời gian, khó khăn, thậm chí nguy hiểm nhưng khi được giao nhiệm vụ các nữ Kiểm sát viên, cán bộ vẫn hoàn thành tốt, xuất sắc nhiệm vụ. Qua tổng hợp cho thấy, số cán bộ nữ là Kiểm sát viên giỏi, là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Chiến sĩ thi đua Ngành, Chiến sĩ thi đua toàn quốc và được khen thưởng các danh hiệu thi đua hàng năm đều tăng...

Cùng với đó, sự tham gia của cán bộ nữ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo, chức danh tư pháp, các đơn vị VKSND các cấp, nhiều cán bộ nữ được đưa vào quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý, chức danh tư pháp trong Ngành KSND được tăng cường.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Các đại biểu và nữ cán bộ, công chức tại buổi giao lưu. 

Tiếp đó, hội nghị đã diễn ra Chương trình giao lưu "Phụ nữ kiểm sát nhân dân bản lĩnh, tự tin và toả sáng" với sự góp mặt của đồng chí Nguyễn Thị Tuyết, nguyên Phó Viện trưởng VKSND tối cao - nữ Phó Viện trưởng đầu tiên của ngành KSND; đồng chí Đỗ Đình Chữ, Viện trưởng, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ VKSND tỉnh Phú Thọ; đồng chí Hồ Thị Lan Anh, Viện trưởng, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ VKSND tỉnh Lạng Sơn; đồng chí Lê Thị Thu Hà, Trưởng phòng 1-VKSND tỉnh Sơn La; đồng chí Huỳnh Thị Ngọc Hoa, Chánh Văn phòng VKSND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh; đồng chí Nguyễn Thị Thạch, Viện trưởng VKSND huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá.

Qua chia sẻ, các nữ cán bộ, công chức cho rằng, để thành công trong công việc ngoài sự nỗ lực của bản thân, sự giúp đỡ của đồng nghiệp thì đó còn là sự động viên, chia sẻ, gắn bó, luôn bên cạnh của gia đình, người thân để các chị luôn cảm thấy bình an, hạnh phúc, từ đó làm tốt vai trò làm vợ, làm mẹ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể nữ cán bộ, công chức toàn Ngành và 110 nữ cán bộ tiêu biểu ngành KSND đã được vinh danh tại hội nghị.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại hội nghị.

Bày tỏ sự xúc động trước những lời phát biểu, chia sẻ của các nữ cán bộ, công chức tại buổi giao lưu, đồng chí Viện trưởng khẳng định, điều này đã thể hiện tình yêu, sự tâm huyết của các nữ cán bộ, công chức đối với ngành KSND.

Đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí nhấn mạnh, trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm, trong đó có những tội phạm nghiêm trọng, nguy hiểm, giải quyết những vụ án lớn nhưng các cán bộ nữ được phân công, giao việc đã thể hiện được bản lĩnh, luôn giữ gìn, kiên định, trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Viện trưởng cho biết, lịch sử dân tộc đã khẳng định bản chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, đối với phụ nữ ngành Kiểm sát, dù khó khăn, vất vả, nhưng phụ nữ đã tham gia vào các khâu công tác, luôn giữ gìn và làm theo những phẩm chất của người cán bộ Kiểm sát mà Bác Hồ đã dạy đó là “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao cùng các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao chụp ảnh lưu niệm với 110 nữ cán bộ tiêu biểu.

Trong thời gian tới, đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao đề nghị Thủ trưởng các đơn vị, Viện trưởng VKSND các cấp cần phải quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá đúng vai trò, vị trí của cán bộ nữ; thực hiện việc rà soát, quy hoạch cán bộ, tạo điều kiện cho phụ nữ yên tâm công tác. Đồng thời cần đưa chỉ tiêu làm tốt công tác về cán bộ nữ làm chỉ tiêu thi đua hàng năm.

Đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí khẳng định, sau hội nghị, thời gian tới, Ban cán sự đảng, lãnh đạo VKSND tối cao sẽ thảo luận để ban hành Nghị quyết về công tác cán bộ nữ, nhằm tạo điều kiện để các nữ cán bộ, công chức phát huy hết năng lực của mình, nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Trong bối cảnh công việc ngày càng nặng nề, đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao mong muốn, phát huy truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, phụ nữ ngành KSND sẽ tiếp tục nỗ lực, cống hiến, vì sự phát triển trong sạch, vững mạnh của ngành Kiểm sát trong thời gian tới.

“Ngành Kiểm sát không chỉ có 110 nữ cán bộ tiêu biểu mà chắc chắn sẽ còn rất nhiều nữ công chức, cán bộ tiêu biểu khác cần được vinh danh” - Viện trưởng Lê Minh Trí nhấn mạnh.

Tại hội nghị, Viện trưởng Lê Minh Trí đã tặng Bằng khen, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ ngành KSND đã tặng hoa cho 110 cán bộ nữ tiêu biểu của Ngành năm 2020.

Một số hình ảnh Viện trưởng Lê Minh Trí tặng Bằng khen, Phó Viện trưởng Trần Công Phàn tặng hoa cho 110 cán bộ nữ tiêu biểu của Ngành năm 2020

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Đắc Thái