Đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí và đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao Nguyễn Hải Phong nêu rõ, năm 2017, ngành KSND đã đạt được nhiều thành tích nổi bật. Để đạt được những kết quả đó, các đơn vị, Viện kiểm sát các cấp đã nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật; trong đó, Văn phòng VKSND tối cao là một trong những đơn vị có những đóng góp quan trọng vào kết quả công tác chung của Ngành.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị triển khai công tác năm 2018 của Văn phòng VKSND tối cao 

Đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí và đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao Nguyễn Hải Phong nhấn mạnh, với quyết tâm đổi mới, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong các mặt công tác, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ tham mưu, phục vụ, Văn phòng đã tích cực thực hiện nhiều biện pháp có hiệu quả trong việc tham mưu, giúp Viện trưởng VKSND tối cao về kế hoạch, nhiệm vụ công tác và quản lý, chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành.

leftcenterrightdel
 Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Điểm lại những kết quả nổi bật mà Văn phòng VKSND tối cao đạt được trong năm 2017, đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí và đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao Nguyễn Hải Phong bày tỏ đồng tình với những đánh giá về hạn chế, thiếu sót cũng như phương hướng, nhiệm vụ trong Chương trình công tác năm 2018 mà đơn vị đã chỉ ra nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế. Để phát huy những kết quả của năm 2017, đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí và đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao Nguyễn Hải Phong yêu cầu năm 2018 và thời gian tới, tập thể lãnh đạo Văn phòng và toàn thể công chức, người lao động Văn phòng VKSND tối cao đoàn kết, thống nhất thực hiện tốt phương châm: “Đoàn kết, đổi mới - Trách nhiệm, kỷ cương - Chất lượng, hiệu quả”; bám sát Chỉ thị công tác của Ngành và nhiệm vụ trọng tâm của Cơ quan VKSND tối cao. Tập trung thực hiện tốt, hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm trên các mặt công tác, như: Công tác tham mưu tổng hợp; công tác hành chính, văn thư, lưu trữ, cơ yếu và thông tin; công tác hậu cần, phục vụ; công tác xây dựng thể chế, nghiên cứu khoa học; công tác tổ chức cán bộ. Đồng thời, điều quan trọng nhất là phải lấy hiệu quả công việc làm thước đo để đánh giá cán bộ.

leftcenterrightdel
 Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao Nguyễn Hải Phong phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí và đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao Nguyễn Hải Phong tin tưởng, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban cán sự Đảng và Lãnh đạo VKSND tối cao và sự ủng hộ, phối hợp chặt chẽ của các đơn vị, Viện kiểm sát các cấp, Văn phòng VKSND tối cao sẽ tiếp tục có những kết quả, thành tích công tác xuất sắc trong năm 2018 và thời gian tiếp theo.

Trước đó, theo báo cáo của Văn phòng VKSND tối cao, năm 2017, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng đơn vị đã có nhiều đổi mới nâng cao hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành; công chức, người lao động trong đơn vị đã có nhiều nỗ lực, cố gắng; kết quả công tác đạt nhiều kết quả tích cực và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Công tác tham mưu tổng hợp có nhiều chuyển biến tích cực, phục vụ tốt hơn công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo VKSND tối cao trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của toàn Ngành, phục vụ tốt các hoạt động giám sát của Quốc hội. Công tác văn thư, lưu trữ, cơ yếu được tăng cường bảo đảm thực hiện đúng các quy định của pháp luật, ngày càng phục vụ tốt hơn hoạt động nghiệp vụ của Cơ quan VKSND tối cao và toàn Ngành nói chung. Công tác hậu cần, quản trị tiếp tục có nhiều đổi mới, chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị bảo đảm chất lượng dự án xây dựng Trụ sở mới của Cơ quan tại quận Cầu Giấy, Hà Nội.

leftcenterrightdel
 Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao Nguyễn Hải Phong trao Cờ thi đua của Chính phủ cho đơn vị

Công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành có nhiều đổi mới; trách nhiệm của lãnh đạo, công chức và người lao động trong thực hiện nhiệm vụ được tăng cường. Tổ chức, bộ máy Văn phòng được kiện toàn, tinh gọn, chuyên sâu, bảo đảm phù hợp với nhiệm vụ được giao; chú trọng tuyển dụng, điều động, sắp xếp, bố trí công chức, phù hợp với điều kiện biên chế, năng lực, sở trường công tác; hạn chế tình trạng kiêm nhiệm. Nội bộ đơn vị đoàn kết, thống nhất; quan hệ phối hợp với các đơn vị được tăng cường và ngày càng hiệu quả.

Ghi nhận những thành tích mà Văn phòng VKSND tối cao đạt được, tại Hội nghị, đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao Nguyễn Hải Phong đã trao Cờ thi đua của Chính phủ cho đơn vị, đồng thời chứng kiến các phòng thuộc Văn phòng ký giao ước thi đua năm 2018.

leftcenterrightdel
 Ký giao ước thi đua năm 2018 giữa các phòng thuộc Văn phòng VKSND tối cao 

Văn Tình