Đây là nhóm cán bộ chiến sỹ Đoàn 10 Đặc công Rừng Sác hy sinh được an táng tập thể trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và được tìm thấy hài cốt tại khu Gò Cát, ấp Bàu Bông, xã Phước An, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

leftcenterrightdel
 Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tham gia nghi thức hạ quan liệt sỹ.

Trước khi làm lễ truy điệu và an táng 28 hài cốt liệt sỹ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Đồng Nai, đại diện các sở, ngành; cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh và lãnh đạo Quân khu 7... đã làm lễ dâng hương tại nghĩa trang Liệt sỹ huyện Nhơn Trạch.

Thay mặt lãnh đạo huyện, ông Lê Thành Mỹ - Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch đọc điếu văn tưởng nhớ công lao của các liệt sỹ, đồng thời bày tỏ lòng thành kính biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

leftcenterrightdel
 Bà Thân Thị Tuyết Vân, cựu binh Rừng Sác-Cần Giờ khóc thương đồng đội tại lễ truy điệu.

Các đại biểu tham dự lễ cũng đã dành phút mặc niệm và dâng hương tưởng nhớ các liệt sỹ. Sau đó tiến hành các nghi thức di quách hài cốt liệt sỹ và an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Nhơn Trạch.

Trước đó, từ ngày 12 đến 20/3/2022, từ phát hiện của người dân, các lực lượng chức năng của tỉnh Đồng Nai và huyện Nhơn Trạch đã mở rộng tìm kiếm, cất bốc được 28 hài cốt liệt sỹ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đưa về thờ cúng tại Đền thờ liệt sỹ huyện. Qua xác minh và những thông tin cung cấp ban đầu, các ý kiến đều khẳng định, những hài cốt liệt sỹ vừa tìm thấy đều là cán bộ, chiến sỹ của Đoàn 10 Đặc công Rừng Sác anh hùng.
Hồng Việt