leftcenterrightdel
Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa và lãnh đạo tỉnh Hủa Phăn dự triển lãm ảnh (ảnh: PV)

Tối 24/8, tỉnh Thanh Hóa phối hợp với tỉnh Hủa Phăn (Lào) tổ chức khai mạc triển lãm ảnh và các ấn phẩm văn hóa về quan hệ hữu nghị với chủ đề: “Thắm tình hữu nghị Việt - Lào, Thanh Hóa - Hủa Phăn”.

Tuần lễ văn hóa hữu nghị Thanh Hóa – Hủa Phăn năm 2022 là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động phong phú, sinh động chào mừng kỷ niệm 60 năm kỷ niệm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào, 45 năm ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào (18/7/1977 - 18/7/2022), 55 năm ký kết hợp tác giữa hai tỉnh Thanh Hóa - Hủa Phăn.

leftcenterrightdel
 Các cựu chiến binh đã từng tham gia nghĩa vụ giúp nước bạn Lào bảo vệ tổ quốc ( Ảnh:PV)

Triển lãm được tổ chức long trọng, với hàng ngàn lượt người xem, trưng bày 200 bức ảnh và hơn 500 ấn phẩm về quan hệ Việt - Lào, Thanh Hóa - Hủa Phăn. Các bức ảnh ghi lại những cuộc gặp gỡ giữa Bác Hồ với các nhà lãnh đạo Lào, những giai đoạn lịch sử và quá trình phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của nước bạn Lào – Việt Nam; Thanh Hóa – Hủa Phăn nhằm tuyên truyền quá trình thắt chặt quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa 2 Đảng, 2 Nhà nước và nhân dân Việt - Lào trong chặng đường đấu tranh giành độc lập, công cuộc xây dựng, phát triển đất nước.

leftcenterrightdel
 Các ấn phẩm tại triển lãm (Ảnh: PV)

Triển lãm góp phần tăng cường sự hiểu biết sâu sắc trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân, đặc biệt cho thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về quá trình hình thành và phát triển mối quan hệ đặc biệt Việt- Lào, Thanh Hóa - Hủa Phăn trong suốt chặng đường đấu tranh giải phóng dân tộc và trong công cuộc đổi mới, xây dựng quê hương, đất nước ngày nay.

leftcenterrightdel
 Hoạt động văn nghệ tại trường quay (Ảnh:PV)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: trong 60 năm qua, mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai dân tộc Lào - Việt Nam ngày càng bền chặt. Cùng với sự lớn mạnh không ngừng của hai Đảng, hai dân tộc, quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai tỉnh Thanh Hóa - Hủa Phăn cũng không ngừng phát triển, đi lên.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Chùm ảnh ghi lại những lần Bác Hồ gặp gỡ lãnh đạo nước bạn Lào từ năm 1948 đến 1969. (Ảnh: PV)

Hơn 200 bức ảnh và hơn 500 ấn phẩm được trưng bày tại triển lãm chính là sự tái hiện sinh động về mối quan hệ mẫu mực, vô cùng trong sáng, hết mực thủy chung giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân Việt Nam và nhân dân nước bạn Lào, điển hình là mối quan hệ giữa Thanh Hóa – Hủa Phăn...

Cũng trong tối 24/8, tại Trường quay Đài truyền hình Thanh Hóa đã tổ chức ca nhạc và trao đổi của một số cựu chiến binh đã đi làm nghĩa vụ tại nước bạn Lào, hành trình đi tìm mộ liệt sỹ đã hy sinh trên nước bạn đã được Nhà nước và nhân dân Lào nhiệt tình giúp đỡ...

 

Phạm Ngọc