Theo UBND Thành phố, hiện thành phố đang tập trung tổng lực để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. UBND Thành phố yêu cầu người dân không lan truyền các thông tin không kiểm chứng, sai sự thật; theo dõi, cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố trên những kênh thông tin chính.

leftcenterrightdel
 Thông tin lan truyền sai sự thật.

UBND Thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công an Thành phố xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức lan truyền thông tin không kiểm chứng, sai sự thật, ảnh hưởng đến công tác điều hành phòng, chống dịch Covid-19 của TP HCM.

Ông Hà Phước Thắng, Chánh Văn phòng - người phát ngôn UBND TP HCM, cũng khẳng định không có chuyện TP HCM chuẩn bị "phong tỏa toàn thành phố".

Cũng trong ngày 26/3, ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở TT&TT kiêm Giám đốc Trung tâm báo chí TP HCM, cho biết cơ quan chức năng đã xác định được 18 tài khoản trên mạng xã hội lan truyền thông tin không kiểm chứng về việc phong tỏa toàn TP HCM trong 14 ngày, bắt đầu từ 28/3.

Theo ông Từ Lương, Sở TT&TT sẽ phối hợp với Công an TP HCM xử lý rất nghiêm các tài khoản thông tin sai sự thật, theo chỉ đạo của người đứng đầu chính quyền thành phố.

Ông Từ Lương cho biết trong số 18 tài khoản đăng tin sai sự thật có tám tài khoản ở nhiều tỉnh, thành đã tự tháo gỡ; năm tài khoản hiện chưa tháo gỡ ở các tỉnh Bình Định, Đồng Nai và Quảng Trị. Năm tài khoản còn lại ở nước ngoài chưa xử lý được.

Trước đó, lan truyền trên mạng xã hội thông tin toàn TP HCM sẽ bị phong tỏa vào cuối tuần này./.

Nguyễn Lánh