Mưa lũ những ngày qua đã làm cho 10.588 hộ dân ở huyện Thạch Hà bị ngập nước, trong đó ngập sâu 6.900 hộ, nhiều thôn, xóm bị ngập nặng thuộc địa phận các xã Tân Lâm Hương, Thạch Đài, Đỉnh Bàn, Thạch Thắng, Tượng Sơn, Thạch Văn.
leftcenterrightdel
Dù đã ngớt mưa, nhưng nước rút không đáng kể. Nhiều vùng ở xã Tân Lâm Hương vẫn bị ngập sâu, cô lập hoàn toàn.

Dù hiện nay mưa đã ngừng nhưng nhiều hộ dân tại xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà vẫn đang ngập chìm trong biển nước. 

Sáng 21/10, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng cùng lãnh đạo huyện Thạch Hà đã đi đã trực tiếp vào tận những vùng rốn lũ xã Tân Lâm Hương để động viên, chia sẻ và phát thức ăn, nước uống, áo phao… cho bà con.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng cùng đoàn lãnh đạo huyện đã trực tiếp trao quà cho người dân xã Tân Lâm Hương (huyện Thạch Hà).

Mực nước ở nhiều vùng tại xã Tân Lâm Hương (Thạch Hà) hiện vẫn còn rất cao nhiều mét, giao thông tê liệt, nhiều nơi người dân vẫn cô lập, phải trú ngụ tập trung ở các nhà cao tầng. 

leftcenterrightdel
Thăm hỏi, động viên bà con cùng đồng hành với chính quyền địa phương nỗ lực vượt qua khó khăn

Lãnh đạo tỉnh đã thăm hỏi, động viên bà con cùng đồng hành với chính quyền địa phương nỗ lực vượt qua khó khăn. Chính quyền các cấp sẽ cố gắng đáp ứng các nhu cầu thiết yếu, đảm bảo để bà con được sinh hoạt một cách thuận lợi nhất; đồng thời nhắc nhở bà con không chủ quan, thực hiện các khuyến cáo phòng tránh rủi ro trong mùa bão lũ.

leftcenterrightdel
 

Được biết, toàn huyện Thạch Hà có 17/21 xã bị ngập, trong đó nặng nề nhất là tại 4 xã: Tân Lâm Hương, Thạch Đài, Thạch Thắng và Tượng Sơn.

leftcenterrightdel
 Thôn Sơn Trình, xã Tân Lâm Hương (Thạch Hà) mực nước không chỉ ngập sâu mà còn chảy xiết.

Với phương châm “ Không để nguy hại đến tính mạng của người dân, không để dân thiếu đói do mưa lũ”, trong hai ngày 19, 20/10 công tác ứng cứu các hộ dân bị nước ngập sâu đến nơi tránh trú an toàn và hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân vùng lũ được huyện Thạch Hà triển khai một cách kịp thời với nhiều phương tiện, nhân lực được huy động tối đa.

leftcenterrightdel
 Huyện Thạch Hà đã kịp thời ứng cứu các hộ dân bị nước ngập sâu đến nơi tránh trú an toàn và hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân vùng lũ.
Trước đó, để đảm bảo an toàn tính mạng cho nhân dân, huyện đã huy động 11 ca nô, 04 mô tô nước, 20 thuyền gắn máy cùng hàng trăm thuyền nhỏ và phương tiện khác để tập trung ứng cứu, di dời 2.173 hộ dân, 6.141 khẩu của 17 xã về các điểm an toàn.
Đặng Thùy