Theo dó, giai đoạn 2023 - 2030, TP HCM sắp xếp 80 đơn vị hành chính cấp xã là 80 phường, trong đó 77 phường thuộc diện sắp xếp và 3 phường liền kề; sẽ giảm 39 phường sau khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã (phường).

Theo Nghị quyết đã được HĐND TP HCM thông qua, các phường thuộc diện sắp xếp thuộc quận 3, 4, 5, 6, 8, 10, 11; Bình Thạnh, Phú Nhuận và Gò Vấp. Trong đó có 46 phường được sắp xếp lại theo phương án 2 phường nhập làm một phường mới; 18 phường được sắp xếp theo phương án 3 phường nhập làm một phường mới và 9 đơn vị hành chính cấp xã (phường) sau khi sắp xếp là từ một hoặc 2 phường cùng một phần của phường nằm trong diện sắp xếp lại.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết. (Ảnh: Thành Nhân).

HĐND TP HCM giao UBND TP hoàn thiện hồ sơ, Đề án trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định về việc sắp xếp ĐVHC cấp xã giai đoạn 2023 - 2030 của TP HCM theo quy định của pháp luật. Trường hợp sau khi

Đề án được cơ quan có thẩm quyền thông qua có sự thay đổi về nội dung so với chủ trương khi trình HĐND TP thông qua tại Nghị quyết này, đề nghị UBND TP báo cáo HĐND TP.

HĐND TP HCM đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam TP và các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận trong Nhân dân, đặc biệt là Nhân dân tại các địa phương thực hiện sắp xếp ĐVHC và phối hợp giám sát việc tố chức thực hiện Nghị quyết. 

Nghị quyết này đã được HĐND TP HCM khóa X Kỳ họp thứ 17 thông qua ngày 17/7 và có hiệu lực kể từ ngày 17/7.

Xuân Trường