leftcenterrightdel
 Các tân binh TP Hạ Long (Quảng Ninh) lên đường nhập ngũ.

Tại Quảng Ninh, Lễ giao, nhận quân năm 2023 diễn ra tại 13/13 địa phương trên địa bàn toàn tỉnh với hơn 2.000 tân binh nhập ngũ vào 8 đơn vị quân đội thuộc Quân khu 3 (Bộ Quốc phòng) và 186 tân binh tham gia thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân.

Năm 2023, Quảng Ninh được giao tuyển chọn và gọi 1.850 công dân nhập ngũ, bàn giao cho các đơn vị quân đội. Trước khi thực hiện nhiệm vụ tuyển quân năm 2023, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức tập huấn, thống nhất triển khai các khâu, các bước trong công tác tuyển quân. 

Trong đó,  đề cao vai trò của cấp ủy, chính quyền cơ sở; chú trọng công tác tuyên truyền, vận động với nhiều hình thức như: Gặp gỡ trực tiếp gia đình và thanh niên trong độ tuổi, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, cổng thông tin điện tử của các địa phương về những chế độ, tiêu chuẩn, quyền lợi, cũng như nghĩa vụ, trách nhiệm của thanh niên.

Theo đánh giá của Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp, chất lượng công dân nhập ngũ đã phát lệnh sức khỏe loại 1, loại 2 chiếm gần 65%; trình độ trung học phổ thông đạt gần 80%; tỷ lệ người dân tộc chiếm trên 26%. Đặc biệt có trên 700 công dân viết đơn xung phong nhập ngũ, cao hơn rất nhiều so với các kỳ tuyển quân trước đó.

Trước ngày nhập ngũ, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho gần 1.150 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, qua đó, giúp họ có thêm động lực, quyết tâm hoàn thành trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc.

leftcenterrightdel
 Các tân binh TP Hải Phòng phấn khởi lên đường nhập ngũ.

Tại Hải Phòng: Sáng 6/2, trong không khí rộn ràng, phấn khởi và đầy tự hào, các quận, huyện trên địa bàn TP Hải Phòng đồng loạt tổ chức Lễ giao, nhận công dân nhập ngũ và công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2023. 

Năm nay, Hải Phòng được Thủ tướng Chính phủ giao tuyển chọn, gọi 2.500 công dân nhập ngũ và 280 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

Tại các địa phương, các đồng chí lãnh đạo TP Hải Phòng đã động viên và đề nghị các thanh niên, tân binh ưu tú của thành phố thực hiện nghiêm Luật Nghĩa vụ quân sự và Luật Công an nhân dân trong thời hạn phục vụ tại ngũ ở đơn vị; phát huy truyền thống của quê hương là những hạt nhân tiếp nối truyền thống của thế hệ cha anh đi trước, ra sức rèn luyện, học tập và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, góp phần giữ vững thế trận quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân, xứng đáng với truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam và Công an nhân dân Việt Nam.

Lễ giao - nhận quân năm 2023 của các quận, huyện trên toàn thành phố diễn ra nhanh gọn, trang trọng và đảm bảo an toàn tuyệt đối, thực sự là ngày Hội của tuổi trẻ thành phố Cảng lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Khánh An - Trúc Quyên