Năm 2022, tỉnh Hải Dương được giao chỉ tiêu tuyển chọn và bàn giao gần 2.500 tân binh cho 10 đầu mối đơn vị quân đội thuộc Bộ Quốc phòng và Quân khu 3. Bộ CHQS tỉnh Hải Dương và Ban chỉ huy quân sự các huyện, thành phố, thị xã đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện nghiêm các bước, các khâu trong qui trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Nhất là, việc chốt thực lực, xét duyệt chính trị, thực hiện chính sách miễn, hoãn gọi nhập ngũ chặt chẽ, đúng đối tượng, đúng tiêu chuẩn quy định; công tác sơ, khám tuyển được thực hiện chặt chẽ, công bằng, công khai, đúng luật.

leftcenterrightdel
 Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng tặng hoa, động viên tân binh tại thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.

Hải Dương đã hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt. Thanh niên có sức khỏe loại 1, loại 2 chiếm 76,3% cao hơn năm 2021, tuổi đời từ 18 đến 21 đạt 78%; có 227 thanh niên đã trải qua các trường đại học, cao đẳng; 604 thanh niên tình nguyện nhập ngũ; 4 thanh niên là đảng viên, 25 thanh niên đã được bồi dưỡng cảm tình đảng. Trong đó, 100% thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022 đã được tiêm phòng vắc xin COVID-19 và xét nghiệm PCR cho các công dân trước ngày nhập ngũ theo qui định.

leftcenterrightdel
 Ông Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương tặng hoa các đơn vị nhận quân tại Lễ giao nhân quân tại TP Hải Dương.

Do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, lễ giao nhận quân được tổ chức trong điều kiện bảo đảm nghiêm quy định phòng chống dịch. Lễ giao nhận quân tại các nơi được thực hiện nhanh gọn trong thời gian từ 15 - 30 phút. Phần lễ rất ngắn gọn với các nội dung như: chào cờ, các đại biểu tặng hoa đơn vị nhận quân, đại diện tân binh; đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương phát biểu giao nhiệm vụ cho tân binh và tân binh phát biểu bày tỏ quyết tâm nhập ngũ. Trước khi lên xe về đơn vị nhận quân, nhiều địa phương tổ chức cho tân binh bước qua “cầu vinh quang”.

Bình Minh