Theo đó, UBND xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Xuân Hà và bà Đào Thị Lý Len cùng mức 2 triệu đồng về hành vi “Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế”. Ông Lê Xuân Hà (43 tuổi, trú xã Bình Kiến, TP tuy Hòa) là Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Phú Yên còn bà Đào Thị Lý Len (trú phường 9, TP Tuy Hòa) là cán bộ Sở TN-MT tỉnh Phú Yên.

leftcenterrightdel
Ông Lê Xuân Hà xuất trình giấy đi đường do cơ quan cấp, nhưng lại nói lý do ra đường "Để xem đất".  Ảnh: Cắt từ clip của cơ quan chức năng

Trước đó, chiều 10/8, tổ tuần tra xử lý vi phạm về phòng chống dịch COVID-19 của xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa tỉnh Phú Yên kiểm tra ô tô 4 chỗ du lịch đậu ở một con đường thuộc thôn Liên Trì 2, xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa. Khi kiểm tra, người đàn ông trên xe là Lê Xuân Hà - Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Phú Yên, xuất trình giấy đi đường do Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Phú Yên cấp để di chuyển trên các tuyến đường thuộc nội thành TP Tuy Hòa từ ngày 6 đến 15/8. Còn người phụ nữ trên xe cùng ông Hà thì không trình bày được lý do ra đường, không xuất trình giấy tờ cá nhân. Người phụ nữ này khai báo tên Nguyễn Thị Quỳnh Nga (38 tuổi, trú phường 9, TP Tuy Hòa).

Sau khi xuất trình giấy tờ, ông Lê Xuân Hà nêu lý do ra ngoài và có mặt tại thuộc thôn Liên Trì 2, xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa là để “đi xem đất”. Đối với người phụ nữ khai báo tên Nguyễn Thị Quỳnh Nga, sau đó cơ quan chức năng làm rõ bà này đã khai báo gian dối tên thật của mình. Bà Nguyễn Thị Quỳnh Nga này tên thật là Đào Thị Lý Len (trú phường 9, TP Tuy Hòa) hiện là cán bộ Sở TN-MT tỉnh Phú Yên.

leftcenterrightdel
 Bà Len (áo đen) làm việc với đoàn kiểm tra. Ảnh: NLĐ

Khi nhận được thông tin về việc Trưởng ban kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh bị xử phạt vi phạm hành chính do vi phạm phòng chống dịch COVID-19, Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên đã có công văn yêu cầu HĐND tỉnh xác minh, làm rõ vụ việc để có báo cáo đến Thường trực Tỉnh ủy. Theo HĐND tỉnh Phú Yên, bước đầu ông Lê Xuân Hà đã có báo cáo giải trình gửi đến HĐND tỉnh và có đề cập việc mình bị xử phạt nói trên.

X.N