Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Quyết định phê duyệt danh sách tinh giản biên chế (đợt I năm 2022). Theo quyết định này, có 170 người nằm trong danh sách, trong đó có 158 người nghỉ hưu trước tuổi, 12 người thôi việc ngay. Trong 158 người nghỉ hưu trước tuổi có ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam. Thời gian nghỉ hưu trước tuổi của 158 người được xét duyệt, bắt đầu từ ngày 1/1/2022.

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, dự toán kinh phí để thực hiện đợt tinh giản biên chế này là hơn 28,7 tỉ đồng. Trong đó, kinh phí thực hiện chế độ hưu trước tuổi hơn 26,1 tỉ, kinh phí thực hiện chế độ thôi việc ngay hơn 2,5 tỉ.

leftcenterrightdel
Ông Hà Thanh Quốc-  Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam nằm trong danh sách 170 người tinh giản biên chế đợt 1 năm 2022.

Đối với ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam, ông này thuộc diện tinh giản vì dôi dư do rà soát, sắp xếp lại tổ chức bộ máy, nhân sự theo quyết định của cơ quan thẩm quyền.

Như báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, trước đó ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam đã có đơn xin nghỉ hưu trước tuổi. Theo đó, ông Quốc xin nghỉ hưu trước tuổi vì lý do sức khỏe. Cụ thể, do tuổi tác đã lớn, thường xuyên đau ốm khiến sức khỏe giảm sút và đặc biệt là bệnh về mắt khá nặng. Ông Quốc cũng cho biết thêm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam có ý định chuyển công tác đối với ông. Tuy nhiên, nếu đến cơ quan mới, ông chỉ còn thời gian công tác khoảng 2 năm, như vậy là quá ngắn để tiếp cận công việc.

Trước khi gửi đơn xin nghỉ việc, ông Hà Thanh Quốc liên tiếp dính đến một số vụ việc lùm xùm, gây xôn xao dư luận tại tỉnh Quảng Nam. Cụ thể như việc luân chuyển cán bộ giáo viên các trường THPT, hoãn đột xuất vòng 2 kỳ thi tuyển viên chức ngành Giáo dục, ra công văn trong đó có việc “giới thiệu” 3 công ty tư vấn sửa chữa trường học. Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã có báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam những hạn chế của ông Hà Thanh Quốc trong quá trình làm Giám đốc Sở GD-ĐT gây dư luận không tốt để Ban Thường vụ xử lý theo thẩm quyền.

X.N