Ngày 22/3, TP Đà Nẵng đã tổ chức trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày phòng, chống dịch Covid-19 cho 29 du khách cùng với 7 nhân viên khách sạn Vanda (đường Nguyễn Văn Linh, TP Đà nẵng). Đây là những trường hợp tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân người Anh dương tính với Covid-19 trên địa bàn TP.

Trước đó, ngày 8/3,  Đà Nẵng ghi nhận 2 trường hợp người nước ngoài (người Anh) nhiễm Covid-19. Nhận được thông tin 2 trường hợp hành khách người Anh đang lưu trú tại khách sạn Vanda, Sở Y tế lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan điều tra, xác minh 2 trường hợp hành khách và tất cả những người tiếp xúc gần với 2 trường hợp này trong thời gian lưu trú tại Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
 29 du khách cùng với 7 nhân viên khách sạn Vanda  được  trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày phòng, chống dịch Covid-19.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Đà Nẵng đã ban hành Quyết định cách ly đối với 29  du khách đến từ Đức, Hong Kong, Đài Loan,… và 7 nhân viên khách sạn có tiếp xúc gần với 2 du khách người Anh nhiễm Covid-19 trên tại Khách sạn. 

Thời gian áp dụng biện pháp cách ly y tế là 14 ngày kể từ ngày 8/3 và có thể gia hạn thêm theo Điểm b Khoản 4 Điều 9 của Nghị định 101/2010/NĐ-CP ngày 30-9-2020 của Chính phủ.

leftcenterrightdel
 29 du khách này đến từ Đức, Hong Kong, Đài Loan và có cả Việt Nam, trong đó có một trẻ em.

Trong thời gian cách ly, khách được phục vụ ăn uống, miễn phí theo quy định của UBND TP Đà Nẵng. Ngay sau khi thực hiện cách ly, những trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính với Covid-19. Trước khi nhận giấy chứng nhận, các du khách này đã được đo, kiểm tra sức khỏe, tất cả đều khỏe mạnh.

Các du khách được bố trí xe đưa ra sân bay để trở về nước. Trước khi rời khách sạn họ được nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe lần cuối.

leftcenterrightdel
 Các du khách được bố trí xe đưa ra sân bay để trở về nước.

Bà Zheng Lei Wen (du khách Hong Kong) cho biết, trong những ngày cách ly mọi người được quan tâm, chăm sóc nhiệt tình và được cung cấp đầy đủ mọi tiện nghi như tivi, internet…

Theo ông Nguyễn Đức Cương, Tổng quản lý khách sạn Vanda, quá trình cách ly các du khách chia sẻ họ rất may mắn vì dù cách ly nhưng được ở trong khách sạn, điều kiện tốt, được phục vụ ăn uống miễn phí và các nhu cầu thiết yếu hàng ngày.

leftcenterrightdel

Sau khi các du khách hoàn thành thời gian cách ly. Khách sạn Vanda sẽ được phun hóa              chất khử trùng đồng thời gỡ bỏ lệnh phong tỏa.

“Họ đến với Đà Nẵng để du lịch nhưng điều không mong muốn là phải ở thêm 14 ngày nữa. Chúng tôi đã làm những việc rất nhỏ như tổ chức sinh nhật, các hoạt động ngoại khóa tạo sự gắn kết để họ cảm thấy 14 ngày trôi nhanh”, ông Cương nói và cho biết ngày 24/3 khách sạn hoạt động trở lại.

 

Lê Tâm