* VKSND TP Cần Thơ:

Chiều 1/4/2021, VKSND TP Cần Thơ tổ chức Lễ công bố và trao quyết định của Viện trưởng VKSND tối cao về việc bổ nhiệm Kiểm sát viên trung cấp, Kiểm sát viên sơ cấp và Kiểm tra viên chính cho 11 công chức của đơn vị.

Dự buổi lễ có các đồng chí trong Ban lãnh đạo VKSND TP Cần Thơ; lãnh đạo các phòng nghiệp vụ và tương đương; lãnh đạo các đơn vị có cá nhân được bổ nhiệm, cùng 11 đồng chí được bổ nhiệm. Đồng chí Huỳnh Việt Thanh – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND TP Cần Thơ chủ trì buổi lễ.

leftcenterrightdel
Các tân Kiểm sát viên thực hiện nghi thức tuyên thệ 

Sau phần nghi thức, thực hiện ủy quyền của Viện trưởng VKSND tối cao, VKSND TP Cần Thơ đã công bố và lần lượt trao các quyết định của Viện trưởng VKSND tối cao. Theo đó, có 1 đồng chí được bổ nhiệm Kiểm sát viên trung cấp, 5 đồng chí được bổ nhiệm Kiểm sát viên sơ cấp và 5 đồng chí được bổ nhiệm Kiểm tra viên chính. Các quyết định bổ nhiệm có hiệu lực kể từ ngày 1/4/2021. 

leftcenterrightdel
Đ/c Huỳnh Việt Thanh - Phó Viện trưởng VKSND TP Cần Thơ phát biểu giao nhiệm vụ cho các đồng chí mới bổ nhiệm 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Huỳnh Việt Thanh – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND TP Cần Thơ, thay mặt Đảng ủy và Ban lãnh đạo Viện chúc mừng các đồng chí mới được bổ nhiệm; ghi nhận sự nổ lực, cố gắng của các đồng chí trong thời gian qua đã góp phần vào sự phát triển chung của VKSND hai cấp thành phố.

Đồng thời, yêu cầu các đồng chí được bổ nhiệm phải luôn ghi nhớ và thực hiện đúng lời tuyên thệ, tiếp tục học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao bản lĩnh chính trị, phấn đấu thực hiện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

leftcenterrightdel
 

Tân Kiểm sát viên trung cấp - Đồng chí Lê Thanh Đời, thay mặt các đồng chí được bổ nhiệm, gởi lời cảm ơn đến lãnh đạo đơn vị và Ban lãnh đạo VKSND TP Cần Thơ, hứa sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện để luôn xứng đáng là một công chức ngành kiểm sát, xứng đáng với sự tin tưởng của lãnh đạo và đồng nghiệp, tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trên vị trí công tác mới, góp phần cùng tập thể thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Dịp này, VKSND TP Cần Thơ cũng công bố quyết định của Viện trưởng VKSND TP Cần Thơ về điều động và phân công nhiệm vụ cho đồng chí mới được bổ nhiệm Kiểm sát viên trung cấp. 

* VKSND tỉnh Tây Ninh:

leftcenterrightdel
 Các tân Kiểm sát viên tuyên thệ.

Chiều cùng ngày, VKSND tỉnh Tây Ninh tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm các chức danh Kiểm sát viên trung cấp và Kiểm sát viên sơ cấp. Đồng chí Ngô Văn Hối, Viện trưởng VKSND tỉnh dự và chỉ đạo buổi lễ.

Đồng chí Trần Thị Thụy Vũ, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ VKSND tỉnh công bố các quyết định bổ nhiệm chức danh Kiểm sát viên của Viện trưởng VKSND tối cao, theo đó 4 cán bộ được bổ nhiệm chức danh Kiểm sát viên trung cấp, thời hạn 10 năm và 5 cán bộ bổ nhiệm chức danh Kiểm sát viên sơ cấp thời hạn 5 năm. Các quyết định có hiệu từ ngày 1/4/2021.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Ngô Văn Hối, Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu giao nhiệm vụ cho các tân Kiểm sát viên.

Tại buổi Lễ, các Kiểm sát viên được bổ nhiệm đã tuyên thệ: Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, tận tụy phục vụ nhân dân; đấu tranh không khoan nhượng với mọi tội phạm và vi phạm pháp luật; kiên quyết bảo vệ Hiến pháp, pháp luật, lẽ phải và công bằng xã hội; không ngừng phấn đấu, học tập và làm theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”; nghiêm chỉnh chấp hành kỷ luật, nguyên tắc tổ chức hoạt động của VKSND.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Ngô Văn Hối, Viện trưởng VKSND tỉnh chúc mừng chúc mừng các Kiểm sát viên được bổ nhiệm, và khẳng định việc bổ nhiệm này chính là sự ghi nhận quá trình nỗ lực rèn luyện, phấn đấu của các đồng chí trong thời gian qua.

Trước áp lực đối với ngành Kiểm sát ngày càng nặng nề, Viện trưởng tỉnh yêu cầu các cán bộ được bổ nhiệm giữ chức danh Kiểm sát viên cần nhận thức được niềm vinh dự này để tiếp tục nỗ lực, phấn đấu là những người có kiến thức, am hiểu pháp luật, có kinh nghiệm, bản lĩnh và phẩm chất đạo đức, bởi công việc liên quan đến quyền con người, quyền công dân, không để xảy ra oan sai, không bỏ lọt tội phạm. Do đó, đòi hỏi các Kiểm sát viên càng phải bản lĩnh hơn, nêu cao phẩm chất đạo đức hơn mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.


Hải Sơn - Tân Khoa