leftcenterrightdel
 Ông Lê Văn Khoa - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM (ảnh TP)

Sáng ngày 24/04/2018, Hội đồng nhân dân TP.HCM đã tổ chức phiên họp (bất thường) khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021 theo yêu cầu của Chủ tịch UBND TP.HCM. Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã đọc tờ trình về miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đối với ông Lê Văn Khoa. HĐND TP.HCM đã biểu quyết thông qua Nghị quyết miễn nhiệm Phó Chủ tịch TP.HCM đối với ông Lê Văn Khoa theo nguyện vọng cá nhân HĐND cũng giao UBND TP.HCM hoàn tất thủ tục và trình Thủ tướng phê chuẩn theo quy định của pháp luật.

Theo nội dung tờ trình, “Căn cứ Thông báo của Ban thường vụ Thành ủy ngày 14.4.2018 về việc chấp thuận để cán bộ thôi việc theo nguyện vọng, UBND TP.HCM trình HĐND TP.HCM miễn nhiệm Phó chủ tịch UBND TP.HCM khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Lê Văn Khoa theo nguyện vọng xin thôi việc vì lý do sức khỏe. Sau phát biểu xin từ chức của ông Lê Văn Khoa, được biết thời gian qua ông đã hai lần gặp vấn đề về sức khỏe. Đã được tạo điều kiện đi Nhật chữa bệnh nhưng không thuyên giảm. Do sức khỏe không đảm bảo để đảm đương vị trí này, nên ông Lê Văn Khoa xin thôi giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND TP. HCM.

leftcenterrightdel
 100% đại biểu HĐND TP.HCM đã biểu quyết thông qua Nghị quyết miễn nhiệm Phó Chủ tịch UBND TP đối với ông Lê Văn Khoa

Tại phiên họp có 100% đại biểu HĐND TP.HCM đã biểu quyết thông qua Nghị quyết miễn nhiệm Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đối với ông Lê Văn Khoa. Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đánh giá về quá trình công tác của ông Lê Văn Khoa là một cán bộ giỏi, một người đồng chí, một cộng sự đắc lực, một cán bộ, một đảng viên năng động, trung thành. Đồng chí Nguyễn Thành Phong mong đồng chí Lê Văn Khoa vẫn mãi là một đảng viên trung kiên.

Được biết, trong thời gian làm Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Lê Văn Khoa phụ trách mảng đô thị, giao thông vận tải. Hiện mảng này do Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến phụ trách.

Phi Sơn