Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu người dân trong phạm vi toàn tỉnh "không tụ tập 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách giao tiếp tối thiểu 2m; dừng các dịch vụ không cần thiết; chỉ các dịch vụ hàng hóa, thiết yếu được mở cửa. Khuyến cáo người dân nên ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết, đặc biệt là người cao tuổi, người có bệnh nền, người suy yếu hệ miễn dịch.

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm các giải pháp phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15. Căn cứ vào tình hình, diễn biến dịch bệnh cụ thể tại từng địa phương, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố thống nhất với cấp ủy quyết định việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với từng địa bàn, khu vực đang có ổ dịch.

Đây là động thái được đưa ra sau khi tỉnh phát hiện thêm 13 trường hợp nghi nhiễm gồm 8 ca tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang, 2 ca tại huyện Giồng Riềng và 3 ca tại TP Hà Tiên. Trong đó, chiều qua Bộ Y tế công bố 3 ca ở TP Hà Tiên, nâng tổng số ca COVID-19 của tỉnh lên 7 ca và 10 ca nghi mắc./.

Huyền Ngân