Trước đó, ngày 25/8, bệnh nhân Nguyễn Thị Khành (89 tuổi, trú tại xã Thạch Bàn, huyện Thạch Hà) được gia đình chuyển vào BVĐK tỉnh Hà Tĩnh trong tình trạng bị xuất huyết tiêu hóa nặng, loét thực quản…

Trong quá trình cấp cứu, điều trị, các bác sĩ của bệnh viện đã tiến hành truyền 5 đơn vị máu để chữa trị cho bệnh nhân Khành. Tuy nhiên, đến tối 30/8, bệnh nhân Khành có biểu hiện xuất huyết trở lại, rơi vào tình trạng nguy kịch. Bệnh nhân Khành thuộc nhóm máu rất hiếm AB Rh (+), trong khi đó ngân hàng máu sống của bệnh viện thời điểm này đã hết.

leftcenterrightdel
 Đại úy Nguyễn Đình Sáng
leftcenterrightdel
Trung úy Lương Văn Kiên vượt 60km hiến máu cứu cụ bà 

Trước tình thế cấp bách, BVĐK tỉnh Hà Tĩnh nhanh chóng liên hệ với Câu lạc bộ ngân hàng máu sống Công an tỉnh để nhờ hỗ trợ.

Sau khi nhận được thông tin, sáng 31/8, Trung úy Lương Văn Kiên (công tác tại Đội Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp - Công an huyện Hương Sơn) với tấm lòng nhiệt huyết của bản thân và sự tạo điều kiện của đơn vị chuẩn bị sẵn phương tiện đã nhanh chóng vượt quãng đường hơn 60km để xuống BVĐK tỉnh, cùng với Đại úy Nguyễn Đình Sáng (công tác tại Phòng An ninh đối nội - Công an tỉnh Hà Tĩnh) tình nguyện hiến 2 đơn vị máu truyền cho bệnh nhân Khành.

Đến thời điểm này tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Nguyễn Thị Khành đã ổn định hơn và đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi điều trị.

Trung úy Lương Văn Kiên đoàn thanh niên Công an huyện Hương Sơn chia sẻ: “Đây là lần thứ 17 tôi tham gia hiến máu (trong đó lần thứ 3 trực tiếp hiến máu cứu sống bệnh nhân). Là một người chiến sĩ Công an, việc hiến máu cứu người là điều thiết thực, tôi mong các bạn trẻ nêu cao tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, hãy chung tay vì cộng đồng, góp một phần nhỏ bé của mình để cứu giúp những người hoạn nạn với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại ”.

Ánh Dương