Đó là lời nhắn nhủ của đồng chí Lê Minh Trí - Ủy viên Trung ương Đảng - Viện trưởng VKSNDTC - Đại biểu Quốc hội Khóa XIV tại Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc ở Khu dân cư” và Kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2017) diễn ra tại Khu phố 1, phường Cầu Kho, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.
 
Đồng chí Lê Minh Trí – Ủy viên Trung ương Đảng – Viện trưởng VKSNDTC phát biểu tại ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tại khu dân cư” và kỷ niệm 87 năm ngày truyền thống MTTQVN
 
Tại ngày hội này, đại diện khối mặt trận địa phương ôn lại truyền thống cách mạng của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, động viên mọi tầng lớp nhân dân đẩy mạnh các hoạt động, tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - chính trị - xã hội – an ninh quốc phòng năm 2017. Đồng thời, đây cũng là dịp để tuyên dương các gia đình văn hóa tiêu biểu, những gương người tốt việc tốt.
 
Đồng chí Lê Minh Trí – Ủy viên Trung ương Đảng – Viện trưởng VKSNDTC trao quà cho các hộ nghèo, khó khăn tại phường Cầu Kho quận 1, TP.HCM
Đồng chí Lê Minh Trí – Ủy viên Trung ương Đảng – Viện trưởng VKSNDTC trao quà cho các hộ nghèo, khó khăn tại phường Cầu Kho quận 1, TP.HCM
 
Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2017, đồng thời kết hợp việc thực hiện phong trào “Vì thành phố văn minh – sạch đẹp – an toàn” là cuộc vận động có nội dung rộng lớn, toàn diện, cần phải thực hiện thường xuyên, do đó, việc xây dựng, đổi mới và tìm hướng đi phù hợp để cuộc vận động ngày càng đi vào chất lượng hơn, là việc làm hết sức cần thiết và quan trọng. Nhằm định hướng cho hoạt động của khu dân cư được thực hiện có hiệu quả, đồng chí Lê Minh Trí – Viện trưởng VKSNDTC nêu, ngày Hội đại đoàn kết dân tộc được tổ chức tại khu dân cư là một trong những hình thức lễ hội mà Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động với mục đích thắt chặt hơn nữa tình làng nghĩa xóm, nâng cao tinh thần đoàn kết trong nhân dân. Đây cũng là dịp đánh giá kết quả năm 2017 và đề ra phương hướng thực hiện các nhiệm vụ của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2018 theo 05 nội dung định hướng của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã hướng dẫn, triển khai.
 
Các đại biểu tham dự ngày Hội
Các đại biểu tham dự ngày Hội
 
Đồng chí Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí nhấn mạnh, vị thế của nước ta hiện nay đã nâng lên tầm cao mới, là nước chủ nhà đã hai lần tổ chức thành công Hội nghị APEC với sự góp mặt của lãnh đạo 21 nước trên thế giới, hình ảnh dân tộc ta được cả thế giới biết và tôn trọng. Với câu hát được bà con xướng lên tại ngày Hội “… Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết, thành công, thành công, đại thành công…” đã thể hiện sức mạnh và truyền thống của dân tộc ta qua 4000 năm lịch sử. Đồng chí Viện trưởng VKSNDTC tin rằng, các thành tích mà địa phương đã đạt được hôm nay đã góp phần xây dựng nên thành tích sinh động của cả nước, chúng ta cần phải giữ gìn và phát huy tốt hơn nữa. 
 
 
Đồng chí Viện trưởng VKSNDTC mong rằng, trong công tác xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, lá lành đùm lá rách, xây dựng nếp sống văn minh đô thị cần tập trung thực hiện sao cho Xanh – Sạch – Đẹp và An toàn, để mọi người dân có được cuộc sống chất lượng tốt, ấm no và hạnh phúc đúng nghĩa. Đây là mô hình đòi hỏi chính quyền địa phương cùng các tổ dân phố cần phát huy thường xuyên, đi vào thực chất với tinh thần xây dựng khối đại đoàn kết, song song với xây dựng lòng tin tốt của dân đối với Đảng, Nhà nước.
 
Cũng tại ngày hội, đồng chí Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí đã trao tặng 20 suất quà cho các hộ nghèo, khó khăn tại địa phương.
 
Phi Sơn