leftcenterrightdel
 Thượng tá Trần Xuân Quang - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát quân sự Quân khu 5 dự Lễ công bố Quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Thượng tá Trần Xuân Quang, Phó Viện trưởng, Viện Kiểm sát quân sự Quân khu 5; Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó Chánh án, Tòa án quân sự Quân khu 5 và Ban Giám thị Trại tạm giam Quân khu 5.

Tại buổi Lễ, đại diện Trại tạm giam Quân khu 5 đã công bố và trao các Quyết định của Tòa án quân sự Quân khu 5 về tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 3 phạm nhân, gồm: Lê Khắc Hoàng, phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”; Nguyễn Phong Quý, phạm tội “Đào ngũ”; Nguyễn Khắc Thanh, phạm tội “Cố ý gây thương tích”.

Đây là những phạm nhân có quá trình cải tạo tiến bộ, tích cực lao động, rèn luyện và khắc phục những hậu quả do hành vi phạm tội gây ra.

leftcenterrightdel
 Giám thị Trại tạm giam Quân khu 5 trao Quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện.

Kết quả trên cũng cho thấy những nỗ lực, quyết tâm của tập thể Ban Giám thị, cán bộ, chiến sỹ Trại tạm giam Quân khu 5 trong công tác quản lý, giáo dục cũng như giúp đỡ phạm nhân tiến bộ, chấp hành nghiêm nội quy, kỷ luật tại nơi giam giữ, tiêu chuẩn chấp hành án phạt tù và những quy tắc ứng xử có văn hóa của phạm nhân.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi Lễ công bố Quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện.

Việc tha tù trước thời hạn có điều kiện cho phạm nhân thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước ta đối với người phạm tội bị kết án phạt tù thực sự ăn năn, hối cải, tích cực học tập, lao động, cải tạo tốt. Từ đó sẽ khuyến khích, động viên người chấp hành án tự giác chấp hành và cải tạo để được hưởng sự khoan hồng, sớm hoàn lương, trở về với gia đình và xã hội.

Hán Văn Cháng - Hồ Viết Hồng