Chiều 23/4, tại Quảng Ngãi, Viện Kiểm sát Quân sự (VKSQS) Khu vực 51 (Quân khu 5) phối hợp với các Cơ quan Điều tra (CQĐT) hình sự cấp khu vực trong quân đội, VKSND và Cơ quan Cảnh sát điều tra (CQCSĐT) Công an các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị ký kết Quy chế phối hợp trong tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố. Thượng tá Lê Tấn Phong - Viện trưởng VKSQS Khu vực 51 chủ trì hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, các đại biểu đều nhất trí cao với bản dự thảo Quy chế phối hợp do VKSQS Khu vực 51 chủ trì dự thảo. Đồng thời, các đại biểu đã đi sâu phân tích, làm rõ thêm những vướng mắc, bất cập trong quá trình phối hợp giải quyết công việc giữa các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh hội nghị (ảnh: PĐ)

Theo đó, để nâng cao hiệu quả công tác phối hợp trong việc nắm, trao đổi thông tin, tiếp nhận, chuyển giao tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố theo thẩm quyền, hội nghị đã thống nhất giao VKSQS Khu vực 51 là cơ quan thường trực trong tiếp nhận nguồn tin về tội phạm, vi phạm có yếu tố liên quan đến quân đội trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi để theo dõi, phối hợp xử lý.

Trên cơ sở bảo đảm hiệu quả và nguyên tắc đặc thù của ngành trong từng lĩnh vực, các đại biểu là đại diện cho VKSQS khu vực 51 cùng lãnh đạo VKSND, CQCSĐT Công an các địa phương trực thuộc tỉnh Quảng Ngãi, Thủ trưởng CQĐT hình sự cấp khu vực của Quân khu 5 và Bộ đội Biên phòng đứng chân trên địa bàn đã ký kết Quy chế phối hợp trong tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố.

Lê Tâm - Phan Định