leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị tập huấn nghiệp vụ của VKSQS Quân khu 5 hai cấp.

Hội nghị được tổ chức trực tuyến. Chủ trì Hội nghị có đồng chí Thượng tá Trần Xuân Quang - Phó Viện trưởng VKSQS Quân khu. Tham dự có các đồng chí Lãnh đạo Viện, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Cán bộ kiểm sát của VKSQS Quân khu, VKSQS Khu vực 51 và 2 điểm cầu trực tuyến VKSQS Khu vực 52, 53.

Hội nghị đã được các báo cáo viên giới thiệu 2 chuyên đề: “Một số kỹ năng thực hành quyền công tố, kiểm sát việc chuẩn bị xét xử sơ thẩm các vụ án về tội phạm tham nhũng, chức vụ, tội phạm kinh tế có liên quan đến chức vụ”; “Công tác chuẩn bị tranh tụng, kỹ năng tranh tụng và một số nội dung về đối đáp, tranh luận của Kiểm sát viên VKSQS tại phiên tòa hình sự sơ thẩm”.

leftcenterrightdel
 Thượng tá Trần Xuân Quang - Phó Viện trưởng VKSQS Quân khu 5 giới thiệu nội dung chuyên đề.

Qua Hội nghị, các Cán bộ kiểm sát, Kiểm tra viên, Kiểm sát viên có thêm nhiều kiến thức giá trị, kinh nghiệm quý báu, góp phần nâng cao nhận thức, kỹ năng cũng như tinh thần trách nhiệm trong hoạt động chuyên môn nghiệp vụ.

Hội nghị lần này cũng đã giúp ích rất lớn cho cán bộ nghiệp vụ, nhất là cán bộ trẻ trong quá trình tiếp cận, xây dựng, phát triển phương pháp, tác phong công tác, đặc biệt là trong hoạt động tranh tụng, xử lý các tình huống phát sinh tại phiên tòa vụ án hình sự.

Qua đó, các cán bộ toàn ngành VKSQS Quân khu 5 có thêm động lực để tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác năm 2024./.

Lê Văn Linh