Phát huy truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc Việt Nam, nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020) nhằm tri ân tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập dân tộc; ngày 27/7/2020, Đoàn VKSND TP Vinh đã đến kính viếng, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ TP Vinh, tỉnh Nghệ An. 

leftcenterrightdel
 Đoàn viếng tiến vào tượng đài Tổ quốc ghi công.

Hiện tại, nghĩa trang liệt sĩ TP Vinh có tổng số 1.200 ngôi mộ, trong đó có 935 ngôi mộ có thông tin của liệt sĩ. Trong số những ngôi mộ có thông tin, có rất nhiều anh hùng liệt sĩ hi sinh trong kháng chiến chống Pháp và trong phong trào 1930-1931.

Nghĩa trang liệt sĩ TP Vinh cũng là nơi an nghỉ của nhiều nhà cách mạng tiền bối như Lê Mao, Lê Viết Thuật, Lê Doãn Sửu...

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Công Phú – Bí thư chi bộ, Viện trưởng VKSND TP Vinh thắp hương tại tượng đài Tổ quốc ghi công.

Trước vong linh các anh hùng liệt sĩ, lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VKSND TP Vinh tỏ lòng thành kính và tri ân các anh hùng liệt sĩ, đồng thời nguyện xin hứa sẽ nỗ lực phấn đấu, học tập và thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ với ngành Kiểm sát nhân dân "Công minh, Chính trực, Khách quan, Thận trọng, Khiêm tốn", hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, bảo vệ hiến pháp, bảo vệ pháp luật, bảo vệ công lý, góp phần vào sự phát triển chung của thành phố Vinh nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng.

Linh Trang