Đến dự có các đồng chí: Triệu Kim Long, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, cơ quan của tỉnh; lãnh đạo, cán bộ, nhân viên VKSND tỉnh các thời kỳ.

Diễn văn  kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Ngành (26/7/1960 – 26/72020) đã nêu bật những thành tựu trong 60 năm xây dựng và phát triển, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, công tác cải cách tư pháp nói chung, tổ chức và hoạt động của VKSND nói riêng có bước phát triển mới cao hơn về chất.

Nhiều yêu cầu mới, cao hơn như tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, gắn công tố với hoạt động điều tra; nâng cao chất lượng tranh tụng tại phiên tòa; đảm bảo quyền bào chữa của bị can, bị cáo; quyền im lặng của bị can, bị cáo; nguyên tắc suy đoán vô tội; ghi âm, ghi hình khi hỏi cung bị can... được tổng kết, tiếp thu, quy định trong Hiến pháp năm 2013 và các đạo luật mới về tư pháp...

leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Triệu Kim Long tặng hoa chúc mừng cho tập thể lãnh đạo VKSND tỉnh Tuyên Quang.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Kim Long chúc mừng ngành Kiểm sát nhân dân Tuyên Quang dịp kỷ niệm 60 năm ngày thành lập. Đồng chí biểu dương và ghi nhận ngành đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, thời gian tới ngành cần tiếp tục thực hiện chiến lược cải cách tư pháp, nâng cao đạo đức, chuyên môn cho cán bộ, nhân viên toàn ngành, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đồng thời, thực hiện tốt chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát luôn tuân thủ pháp luật trong hoạt động tư pháp; bảo đảm tốt quyền con người và công lý được thực thi, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm...

leftcenterrightdel
Lãnh đạo VKSND tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu khách mời. 

Để có được những thành tự này trong suốt 60 năm qua, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Triệu Kim Long cho rằng: Dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, VKSND tối cao, sự giám sát chặt chẽ của Hội đồng nhân dân, sự giúp đỡ của Ủy ban nhân dân, sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, các đoàn thể, Ngành Kiểm sát  tỉnh Tuyên Quang đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Cùng với việc hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ, ngành Kiểm sát tỉnh Tuyên Quang đã luôn chú trọng đổi mới tổ chức bộ máy và xây dựng đội ngũ cán bộ, hệ thống tổ chức ở hai cấp kiểm sát ngày càng được kiện toàn và củng cố, đáp ứng kịp thời với việc điều chỉnh chức năng nhiệm vụ phù hợp với yêu cầu mới.

Đội ngũ cán bộ ngành Kiểm sát tỉnh Tuyên Quang đã có sự phát triển vượt bậc cả về chất và lượng trong từng giai đoạn.

leftcenterrightdel
 Các cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Từ những kết quả, thành tựu đáng khích lệ nêu trên, trong những năm qua, nhiều tập thể, cá nhân của ngành Kiểm sát tỉnh Tuyên Quang đã vinh dự được tặng thưởng danh hiệu cao quý của Nhà nước như VKSND tỉnh và 2 đơn vị trực thuộc được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba, nhiều tập thể được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Hằng năm, nhiều tập thể, cá nhân được VKSND tối cao, Tỉnh uỷ, Ủy ban nhân dân tỉnh khen thưởng.

Nhân dịp này, có 4 tập thể, 3 cá nhân ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong hoạt động Khối thi đua trên địa bàn tỉnh năm 2019 và phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2016-2020./.

Xuân Hưng