Bên cạnh việc thực hiện công tác chuyên môn thì công tác tuyên truyền pháp luật cũng được VKSND TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên với mục tiêu góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân, phòng chống hiệu quả với các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên trên địa bàn thành phố, hướng đến xây dựng “Thành phố bình yên”.

leftcenterrightdel
 VKSND TP Tam Kỳ thực hiện buổi tuyên truyền tại Nhà Văn hóa khối phố Đoan Trai, phường Tân Thạnh.

Trong năm 2023, VKSND TP Tam Kỳ ký Kế hoạch liên tịch với Phòng Tư pháp TP Tam Kỳ tuyên truyền pháp luật về chủ đề phòng tránh tội phạm lừa đảo và các hành vi vi phạm pháp luật khác trên không gian mạng cho cán bộ, công chức và nhân dân trên địa bàn thành phố.

Thực hiện kế hoạch trên, VKSND TP Tam Kỳ đã cử báo cáo viên phối hợp với Phòng Tư pháp TP Tam Kỳ và UBND phường Hoà Thuận và phường Tân Thạnh tổ chức thành công hai buổi tuyên truyền pháp luật về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng”.

Nội dung tuyên truyền đã hệ thống lại một số dạng lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng phổ biến hiện nay. Chỉ ra những đối tượng cũng như nạn nhân mà bọn lừa đảo hướng đến. Cách thức phòng ngừa đối với loại tội phạm này cũng như cách thức xử lý khi đã là nạn nhân của loại tội phạm này.

leftcenterrightdel
VKSND TP Tam Kỳ thực hiện buổi tuyên truyền tại UBND phường Hòa Thuận.

Với sự chuẩn bị chu đáo về nội dung, sự phối hợp của UBND phường và Phòng Tư pháp thành phố nên các buổi tuyên truyền đều đạt chất lượng cao, số người tham dự đông, nhiều thành phần, giúp người dân cơ bản nắm được các dạng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua mạng internet, đồng thời nâng cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh phòng tránh tội phạm trong lĩnh vực này.

Thu Hiền - X.N