Đoàn công tác do đồng chí Trần Phương Hồng, Phó Viện trưởng VKSND TP Sóc Trăng làm Trưởng đoàn, cùng các thành viên Trần Thanh Duẩn - Kiểm sát viên, Nguyễn Văn Tại - Kiểm tra viên.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Phương Hồng thông qua quyết định kiểm sát và kế hoạch trực tiếp kiểm sát tại Nhà tạm giữ Công an TP Sóc Trăng, trong đó nêu lên yêu cầu, mục đích cũng như phương thức tiến hành để các bên liên quan thực hiện tốt công tác phối hợp, đảm bảo hoạt động kiểm sát được thành công.

leftcenterrightdel
Đồng chí Trần Phương Hồng phát biểu tại buổi làm việc. 

Sau khi nghe lãnh đạo Nhà tạm giữ Công an TP Sóc Trăng báo cáo công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại đơn vị trong thời gian từ ngày 11/5/2021 đến ngày 30/9/2021, đoàn kiểm sát triển khai kiểm sát các loại sổ sách, hồ sơ tài liệu liên quan đến công tác quản lý.

Qua đánh giá sơ bộ, đoàn công tác nhận thấy về hoạt động quản lý việc tạm giữ tạm giam, Nhà tạm giữ Công an TP Sóc Trăng lập đầy đủ hồ sơ và các loại sổ sách theo dõi; thực hiện tốt các chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân như chế độ về ăn, ở, mặc, phổ biến nội quy, quy chế và giáo dục pháp luật, thực hiện các chế độ thăm gặp theo đúng quy định của pháp luật.

Đối với hoạt động quản lý người chấp hành án phạt tù, đơn vị tiếp nhận, lưu trữ các bản án, quyết định thi hành án phạt tù đầy đủ; triệu tập đối tượng thi hành án theo đúng quy định của pháp luật; tiếp nhận người chấp hành án phạt tù đang tại ngoại đến tự nguyện thi hành án và hoàn thiện hồ sơ đưa các đối tượng đi thi hành án đúng quy định. Tuy nhiên, ngoài những kết quả đạt được đoàn kiểm sát cũng phát hiện một số vi phạm để tập hợp và ban hành Kết luận kiểm sát trực tiếp.

Phát biểu kết luận, đồng chí Trần Phương Hồng thay mặt đoàn công tác đánh giá cao những kết quả đạt được của Nhà tạm giữ Công an TP Sóc Trăng, đồng thời yêu cầu đơn vị tiếp tục phát huy những mặt tích cực, khắc phục những tồn tại, hạn chế nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù. Đồng chí Võ Việt Khởi, Phó thủ trưởng quản lý tạm giữ, tạm giam Nhà tạm giữ Công an TP Sóc Trăng, thay mặt đơn vị cám ơn và tiếp thu những ý kiến đóng góp của đoàn công tác để tổ chức thực hiện tốt hơn khâu công tác này trong thời gian tới./.

Văn Tại - Việt An