leftcenterrightdel
Đồng chí Tôn Văn Xuyên, Phó Viện trưởng VKSND huyện Chợ Mới công bố Quyết định trực tiếp kiểm sát Cơ quan THAHS 

Đoàn công tác do đồng chí Tôn Văn Xuyên, Phó Viện trưởng VKSND huyện Chợ Mới làm trưởng đoàn.

Sau khi công bố Quyết định trực tiếp kiểm sát và nghe lãnh đạo Cơ quan THAHS báo cáo số liệu, tình hình chấp hành pháp luật, đoàn công tác tập trung nghiên cứu hồ sơ, kiểm tra sổ sách, tài liệu liên quan đến công tác quản lý người bị kết án phạt tù nhưng cho hưởng án treo, cải tạo không giam giữ, hoãn, tạm đình chỉ, tha tù trước thời hạn có điều kiện trên địa bàn.

Qua kiểm sát đã nhận thấy, Cơ quan THAHS - Công an huyện Chợ Mới thực hiện tốt các quy định của pháp luật trong lĩnh vực liên quan, mở đầy đủ các loại sổ theo quy định. Sau khi tiếp nhận Quyết định thi hành án phạt tù nhưng cho hưởng án treo, cải tạo không giam giữ, đơn vị triệu tập người được hưởng án treo, cải tạo không giam giữ đến UBND cấp xã nơi cư trú để cam kết chấp hành án và sao gửi toàn bộ hồ sơ cho UBND xã nhằm đảm bảo hoạt động giám sát, giáo dục được tiến hành hiệu quả.

Cơ quan THAHS cũng xây dựng thành công các chương trình, kế hoạch và thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ giám sát giáo dục người được hưởng án treo, cải tạo không giam giữ, qua đó giúp UBND và Công an cấp xã thực hiện tốt hoạt động quản lý, giám sát, giáo dục người được hưởng án treo, cải tạo không giam giữ, hoãn, tha tù trước thời hạn có điều kiện tại địa phương.

Đáng chú ý, lãnh đạo Nhà tạm giữ Công an huyện Chợ Mới phối hợp đã với Trung tâm y tế huyện Chợ Mới lập danh sách và tiến hành tiêm chủng mũi 1 vắc xin phòng COVID-19 cho 64/64 trường hợp người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân đang chấp hành án phạt tù đủ điều kiện tiêm chủng theo Công văn số 353/CQQLTG,TG-PC10 ngày 16/9/2021 của Cơ quan quản lý thi hành tạm giữ, tạm giam - Công an tỉnh An Giang.

Sau thời gian làm việc, đoàn công tác tiến hành công bố Kết luận trực tiếp kiểm sát, trong đó lưu ý Cơ quan THAHS - Công an huyện Chợ Mới cần tiếp tục khắc phục những hạn chế còn tồn tại để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động thi hành án hình sự trên địa bàn trong thời gian tới./.

 

Việt An