leftcenterrightdel
 Đồng chí Đinh Gia Hưng - Viện trưởng VKSND tỉnh Sóc Trăng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Đinh Gia Hưng, Viện trưởng VKSND tỉnh Sóc Trăng. Cùng tham dự hội nghị có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh; các đồng chí là Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng, Kiểm sát viên trung cấp các phòng trực thuộc; lãnh đạo và toàn thể công chức VKSND cấp huyện tại các điểm cầu.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2021 lãnh đạo Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Sóc Trăng tập trung nhiều biện pháp thực hiện hiệu quả kế hoạch công tác kiểm sát năm 2021. Dù tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện các chỉ tiêu được xây dựng, nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Sóc Trăng đã xây dựng những giải pháp, linh hoạt trong triển khai giúp hoàn thành công tác được giao.

Kết quả trong 10 tháng đầu năm, hai cấp kiểm sát tỉnh Sóc Trăng kiểm sát 100% vụ án hình sự ngay từ giai đoạn giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố; tỷ lệ giải quyết án ở các giai đoạn truy tố đạt 91%, xét xử hình sự sơ thẩm đạt 89%, phúc thẩm đạt 94%; giải quyết đơn thuộc thẩm quyền đạt 100%; kiểm sát chặt chẽ 100% các bản án, quyết định của Tòa án; phối hợp với các cơ quan tư pháp tiến hành điều tra, truy tố, xét xử 76 vụ án trọng điểm, áp dụng thủ tục rút gọn 3 vụ; 94 phiên tòa rút kinh nghiệm lĩnh vực hình sự, dân sự, kinh doanh thương mại…

Đặt biệt thông qua công tác kiểm sát đã ban hành 33 kháng nghị, 99 kiến nghị trên các lĩnh vực công tác. Các kháng nghị, kiến nghị của Viện kiểm sát đều được chấp nhận, thực hiện, qua đó góp phần ổn định tình hình trật tự, an toàn xã hội tại địa phương.

Tại hội nghị, đại biểu tham dự tại các điểm cầu tập trung thảo luận, trao đổi về các khó khăn vướng mắc trong thực thi nhiệm vụ 10 tháng đầu năm 2021, cũng như xây dựng những giải pháp hiệu quả để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm công tác 2021.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Đinh Gia Hưng - Viện trưởng VKSND tỉnh Sóc Trăng đánh giá cao những những nỗ lực của tập thể cán bộ, Kiểm sát viên Viện kiểm sát hai cấp tỉnh nhà trong thời gian vừa qua, nhất là trong điều kiện hết sức khó khăn do dịch bệnh COVID-19 hoành hành trên cả nước.

Đồng chí Viện trưởng Đinh Gia Hưng đề nghị trong những tháng còn lại của năm 2021, lãnh đạo hai cấp kiểm sát cần phát huy vai trò nêu gương, kịp thời rà soát các chỉ tiêu được giao và xây dựng các giải pháp thực hiện để phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Ngoài ra cần tập trung nâng cao chất lượng trong công tác kiến nghị, kháng nghị thuộc thẩm quyền; kiện toàn tổ chức cán bộ lãnh đạo Viện kiểm sát tỉnh; tổ chức thực hiện các chuyên đề ở các lĩnh vực công tác; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, phúc tra việc thực hiện kết luận, thông báo rút kinh nghiệm và đổi mới phương thức thực hiện phù hợp với tình hình phòng, chống dịch COVID-19 trong trạng thái bình thường mới…

Hoàng Phong - Việt An