Đoàn Kiểm sát do đồng chí Nguyễn Thị Nga - Phó Viện trưởng VKSND TP Phủ Lý làm Trưởng đoàn. Đại diện Cơ quan CSĐT- Công an TP Phủ Lý có đồng chí Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT và cán bộ điều tra, điều tra viên của đơn vị.

Quá trình trực tiếp Kiểm sát, Đoàn nhận thấy trong thời gian qua chất lượng công tác tiếp nhận, thụ lý, giải quyết tin báo, tố giác về tội phạm, kiến nghị khởi tố tại Cơ quan CSĐT- Công an Thành phố từng bước được nâng lên, đơn vị cũng đã khắc phục được những hạn chế thiếu sót đã được chỉ ra của kỳ trước. Qua thực hiện tốt công tác phối hợp giữa CQĐT và VKS nên tỉ lệ giải quyết tin báo, tố giác tội phạm đạt tỉ lệ cao, không có tin quá hạn, các hồ sơ được Kiểm sát chặt chẽ ngay từ giai đoạn đầu.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thị Nga - Phó Viện trưởng, Trưởng đoàn công bố quyết định Kiểm sát trực tiếp.

Bên cạnh đó, quá trình tiếp nhận và lập hồ sơ giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm của CQĐT vẫn để xảy ra một số tồn tại, hạn chế như: Hồ sơ không khởi tố đối với tin báo “Cố ý gây thương tích” nhưng không lập lý lịch cá nhân của đối tượng; Không có tên trong thành phần tham gia khám nghiệm nhưng vẫn có chữ ký tại Biên bản khám nghiệm hiện trường đối với tin báo “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”; không có tài liệu thể hiện việc giao Thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm đối với người tố giác…

Thay mặt đoàn Kiểm sát, đồng chí Trưởng đoàn thông qua biên bản làm việc. Trên cơ sở những tồn tại, hạn chế đoàn đã nêu ra; Lãnh đạo Cơ quan CSĐT - Công an TP Phủ Lý đã thống nhất, nghiêm túc tiếp thu và chỉ đạo các bộ phận nghiệp vụ, khắc phục những thiếu sót; tăng cường trách nhiệm làm tốt hơn nữa công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, đảm bảo đúng quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự, góp phần bảo vệ tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Thu Trang