Dự hội thi có đồng chí Bùi Phước Sơn – Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy khối các cơ quan TP Đà Nẵng, đồng chí Lê Tiến - Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng.

Tham dự hội thi còn các đồng chí là thành viên Ban chấp hành Đảng bộ VKSND thành phố; các đồng chí là Bí thư Chi bộ của 10 đơn vị trực thuộc VKSND thành phố cùng toàn thể các thí sinh, đảng viên và công chức trong Đảng bộ VKSND TP Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
 VKSND TP Đà Nẵng tổ chức Hội thi Tuyên truyền viên giỏi năm 2021. (ảnh:LT)

Phát biểu khai mạc, đồng chí Lê Tiến – Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng cho biết, Hội thi Tuyên truyền viên giỏi năm 2021 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục, giao lưu, học tập chuyên đề đối với cán bộ, đảng viên, người lao động hai cấp VKS TP về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng thời cuộc thi tạo điều kiện để toàn bộ cán bộ, đảng viên, người lao động học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng thuyết trình, góp phần tạo chuyển biến, đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền miệng đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Tiến – Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng  phát biểu khai mạc hội thi.(ảnh: LT)

Hội thi năm nay thu hút sự tham gia của 10 đội thi gồm: Chi bộ 1; Chi bộ 2; Chi bộ 3 thuộc Đảng bộ Viện kiểm sát thành phố; Chi bộ VKS quận Hải Châu; Chi bộ quận VKS Hòa Vang, Chi bộ VKS quận Liên Chiểu; Chi bộ VKS  quận qThanh Khê;  Chi bộ VKS quận Cẩm Lệ; Chi bộ VKS quận Ngũ Hành Sơn, Chi bộ VKS quận Sơn Trà.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu dự hội thi. (ảnh: LT)

Mỗi đội thi trải qua 3 phần thi: phần thi đề cương tuyên truyền, phần thi thuyết trình và phần thi văn nghệ. Đối với phần thi đề cương tuyên truyền, các đội xây dựng đề cương cần ngắn gọn, rõ ràng, không quá 10 trang giấy A4, bảo đảm 3 phần theo thể lệ hội thi rồi gửi về ban tổ chức. Đối với phần thi thuyết trình, trên cơ sở đề cương tuyên truyền đã biên soạn, mỗi đội cử 1 thí sinh trình bày bài thi, có thể sử dụng các thành viên khác trong đội minh họa cho bài thuyết trình của đội mình, thời gian trình bày mỗi bài thuyết trình không quá 15 phút. Bên cạnh đó, mỗi đơn vị tham gia hội thi trình diễn 1 tiết mục văn nghệ. Ngoài ra, để đảng viên trong Đảng bộ hiểu hơn về chuyên đề sẽ có thêm phần thi trả lời đúng và nhanh nhất dành cho các cổ động viên.

leftcenterrightdel
  Các đại biểu dự hội thi. (ảnh: LT)

Trong sáng ngày 12/11, theo thứ tự bốc thăm, 3 đội thi là Chi bộ 3, Chi bộ 2, Chi bộ 1 thuộc Đảng bộ Viện kiểm sát thành phố đã lần lượt trình bày bài thi của đội mình, các đội thi còn lại  tiếp tục hoàn thành phần thi trong buổi chiều.

leftcenterrightdel
Thành phần Ban Giám khảo hội thi.(ảnh: LT)

Tham dự hội thi, các thí sinh đã lựa chọn nhiều chuyên đề hay, chuẩn bị chu đáo, công phu trong xây dựng đề cương thuyết trình; kết hợp trình chiếu PowerPoint với các slide sinh động, có hình ảnh minh họa, nội dung phù hợp với đề cương dự thi, kỹ năng truyền đạt tốt, thể hiện phong cách tự tin, kết hợp nhuần nhuyễn giữa quán triệt và trao đổi để thu hút người nghe. Bài dự thi của các thí sinh đã cơ bản bám sát nội dung của kết luận 01 của Bộ Chính trị, liên hệ sát với thực tế của cơ quan, đơn vị, thể hiện sự hiểu biết sâu sắc những nội dung cơ bản, cốt lõi về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những chỉ tiêu quan trọng và nhiệm vụ giải pháp trọng tâm được nêu trong Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII, đồng thời thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

leftcenterrightdel

Các đội thi nhận cờ lưu niệm của Ban tổ chức.(ảnh: LT)

 

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức sẽ chọn ra 4 đội xuất sắc nhất, có điểm số cao tính từ trên xuống dưới để trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích. Đồng thời sẽ có thêm hai giải phụ cho thí sinh thuyết trình hay nhất và đội có tiết mục văn nghệ hay nhất.

Một số hình ảnh khác tại hội thi:

leftcenterrightdel
 Phần thi thuyết trình của đồng chí  Trần Thị Ngọc Hương đến từ Chi bộ 3 – Đảng bộ VKSND TP Đà Nẵng. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thị Tú Anh đến từ Chi bộ 2 trình bày ca khúc “Viếng lăng bác”. (ảnh: LT) 
leftcenterrightdel
 Các cổ động viên của 3 Chi bộ  bốc thăm và trả lời câu hỏi liên quan đến chuyên đề. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Thị Khánh Ly đến từ Chi bộ 1 thể hiện phần thuyết trình. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
Điểm của mỗi phần thi của các thí sinh là  điểm trung bình cộng của 3 thành viên Ban Giám khảo. (ảnh: LT)

 

 

Lê Tâm