Phát biểu khai mạc cuộc thi, đồng chí Lê Tiến – Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng nhấn mạnh về ý nghĩa quan trọng, kịp thời trong việc tổ chức cuộc thi này.

Đồng chí Lê Tiến cho rằng, bài phát biểu của KSV tại các phiên tòa sơ thẩm, nhất là với các phiên tòa vụ, việc dân sự, hôn nhân và gia đình, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác thể hiện trình độ năng lực của KSV. Một bài phát biểu tốt sẽ góp phần nâng cao vị thế của đơn vị nói riêng và Ngành Kiểm sát nói chung.

leftcenterrightdel
Có 35 Kiểm sát viên đến từ Viện kiểm sát 2 cấp thuộc VKSND TP Đà Nẵng tham gia cuộc thi.

Theo ban tổ chức cuộc thi, đây không chỉ là một cuộc thi mà còn là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng đối với KSV thuộc VKSND hai cấp TP Đà Nẵng, là dịp để các KSV chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm trong quá trình công tác và trao đổi những thông tin hữu ích.

Cuộc thi sẽ tạo ra một đợt học tập, nghiên cứu, tìm hiểu các quy định của pháp luật của Nhà nước, của Ngành trong lĩnh vực này, giúp cho đội ngũ cán bộ, KSV nắm chắc các quy định của pháp luật trong lĩnh vực dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động, từ đó vận dụng hiệu quả vào thực tiễn công tác kiểm sát để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mà Ngành đặt ra.

Kết quả của cuộc thi cũng là một căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, cán bộ, KSV trong công tác này, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của KSV, đồng thời lựa chọn được các KSV, Kiểm tra viên, Chuyên viên có năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Ngành giao. 

Nắm bắt được ý nghĩa quan trọng của cuộc thi, các thí sinh đã rất tích cực học tập, nghiên cứu để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc thi. Thông qua việc học tập, nghiên cứu để phục vụ cho cuộc thi sẽ góp phần đưa kiến thức tích lũy được vận dụng vào thực hiện tốt công tác kiểm sát trong thực tiễn. 

leftcenterrightdel
Đồng chí Lê Tiến – Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng phát biểu khai mạc cuộc thi

Từ thành công của cuộc thi này, VKSND TP Đà Nẵng sẽ tiếp tục nghiên cứu tổ chức các cuộc thi về nghiệp vụ khác với nội dung và hình thức phù hợp để nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ kiểm sát cho đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên Viện kiểm sát hai cấp trong thời gian tới, từ đó hoàn thành tốt các nhiệm vụ của ngành Kiểm sát và nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Ngày 28/5, tại TP Đà Nẵng, VKSND tối cao đã tổ chức “Hội nghị tập huấn chuyên đề chuyên sâu về nghiệp vụ công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc kinh doanh thương mại, lao động và những vụ việc khác theo quy định của pháp luật”. Phát biểu tại hội nghị này, đồng chí Lê Minh Trí - Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao đã nhấn mạnh tầm quan trọng của loại án này.

Đây là loại án khó và hậu quả của loại án này để lại là rất nghiêm trọng. Vì thế, các KSV cần phải nhận định được vai trò, vị trí quan trọng của mình. Các VKS địa phương cần tăng cường công tác tự đào tạo, bố trí lực lượng cán bộ để đáp ứng được yêu cầu giải quyết loại án này.


Xuân Nha