Đồng chí Trần Công Phàn – Phó viện trưởng VKSND tối cao chủ trì hội nghị. Về phía lãnh đạo TP Đà Nẵng tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Quảng – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng. Hội nghị còn có sự tham dự của đại diện VKSND cấp tỉnh, đại diện cục, vụ, các trường thuộc VKSND tối cao.

leftcenterrightdel
 Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Ảnh Thy Anh

Hội nghị diễn ra trong 2 ngày 28 và 29/5, các đại biểu sẽ tập trung thảo luận 5 chuyên đề trung tâm bao gồm: Chuyên đề một số giải pháp nâng cao tính thực chất và hiệu quả công tác giải quyết các vụ án hành chính đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn hiện nay; Kinh nghiệm, kỹ năng nghiệp vụ kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính trong lĩnh vực đất đai;

Kinh nghiệm, kỹ năng nghiệp vụ kiểm sát việc giải quyết các vụ án kinh doanh thương mại, phá sản; Kinh nghiệm, kỹ năng nghiệp vụ kiểm sát việc giải quyết các vụ án lao động và xem xét quyết định áp dụng các biện pháp xử lý hành chính tại tòa án nhân dân; Tổng hợp một số giải pháp, kinh nghiệm, cách làm hay nhằm nâng cao chất lượng công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Minh Trí – Viện trưởng VKSND tối cao đánh giá cao công tác chuẩn bị hội nghị, tài liệu của hội nghị đã được chuẩn bị một cách kỹ lưỡng chất lượng.

Đồng chí Viện trưởng yêu cầu các đại biểu tham dự hội nghị này cần rút ra những bài học kinh nghiệm cần thiết cũng như tương tác với nhau một cách hiệu quả để hội nghị đi vào thực tiễn; Đề nghị đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao sau hội nghị này chỉ đạo các đại biểu dự hội nghị rút kinh nghiệm để hội nghị thật sự thực chất và hiệu quả.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng phát biểu tại Hội nghị. Ảnh Thy Anh

Theo đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao, các vụ án hành chính là một phần quan trọng trong tình hình như hiện nay, đặc biệt là các vụ án trong lĩnh vực đất đai. Thực tế hiện nay cho thấy, lĩnh vực đất đai đang phát sinh nhiều khiếu kiện, khiếu nại tại các địa phương. Các vụ án trong lĩnh vực này cần phải được giải quyết thật tốt để ổn định tình hình an ninh trật tự gắn với sự phát triển kinh tế của địa phương. Để giải quyết tốt loại án này, các đại biểu cần tập trung thảo luận để cùng chia sẻ kinh nghiệm và rút ra bài học để áp dụng vào thực tiễn sau hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quảng - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng bày tỏ sự vui mừng khi Ngành kiểm sát đã chọn TP Đà Nẵng để tổ chức hội nghị. Việc VKSND tối cao chọn Đà Nẵng để tổ chức một hội nghị trong bối cảnh hiện nay cho thấy thành phố đã làm tốt công tác kiểm soát dịch COVID - 19.

leftcenterrightdel
 Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn điều hành thảo luận tại Hội nghị. Ảnh Thy Anh
leftcenterrightdel
 TS. Lê Thành Dương, Kiểm sát viên VKSND tối cao trình bày tham luận. Ảnh Thy Anh

Theo Phó Bí thư Thường trực Nguyễn Văn Quảng, trong thời gian qua TP Đà đã tập trung làm tốt công tác phòng chống dịch COVID – 19, việc VKSND tối cao chọn Đà Nẵng làm nơi tổ chức hội nghị thể hiện rằng Đà Nẵng là nơi an toàn. Thời gian tới, TP Đà Nẵng sẽ tiếp tục các chính sách thu hút du lịch nội địa và tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế địa phương.

Chiều nay và ngày mai (29/5), các đại biểu dự hội nghị sẽ trình bày các tham luận và tiếp tục thảo luận các chuyên đề của hội nghị như đã nêu.

Xuân Nha