Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Lê Thanh Đạo, nguyên Viện trưởng VKSND tối cao; các đồng chí nguyên Phó Viện trưởng VKSND tối cao; đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao cùng toàn thể các đồng chí cán bộ hưu trí VKSND tối cao tại Hà Nội.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Theo báo cáo của Ban liên lạc cán bộ hưu trí VKSND tối cao tại Hà Nội, tổng số hội viên của Ban liên lạc hiện nay là 437 người, chia làm 18 tổ hưu trí, trong đó có tổ đông hội viên là 35 người.

Trong năm qua, được sự quan tâm của lãnh đạo Viện, Đảng uỷ và sự phối hợp của các đơn vị liên quan thuộc VKSND tối cao, Thường trực Ban liên lạc luôn có sự phối hợp thường xuyên với Vụ Tổ chức cán bộ VKSND tối cao để nắm thông tin, từ đó kết nạp cán bộ nghỉ hưu vào sinh hoạt trong tổ chức Ban liên lạc, đồng thời trao đổi thông tin hai chiều và những trường hợp cán bộ hưu trí từ trần.

Cùng với đó, công tác phúng viếng, thăm hỏi, chia buồn khi có đồng chí từ trần, hội viên đau ốm, bệnh tật… cũng được Thường trực Ban liên lạc thông tin kịp thời, cùng các tổ cử người đại diện Ban liên lạc tham gia Ban tang lễ, quan tâm, thăm hỏi kịp thời.

Các đồng chí tổ trưởng các tổ cán bộ hưu luôn trách nhiệm, nhiệt tình vì công việc chung. Hoạt động của Ban liên lạc trong năm qua đã mang lại những kết quả tích cực, từ đó góp phần chia sẻ, động viên, giúp đỡ các cán bộ VKSND tối cao đã nghỉ hưu sống vui, sống khỏe, sống có ích, để tiếp tục có những quan tâm đến ngành KSND và cơ quan VKSND tối cao.

Phát biểu tại buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 60 năm ngày thành lập VKSND, đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã thông báo đến các cán bộ hưu trí một số kết quả nổi bật mà ngành KSND đạt được trong 6 tháng đầu năm cũng như những phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong 6 tháng cuối năm 2020.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại buổi gặp mặt. 

Cụ thể, 6 tháng qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh COVID-19 và trước những diễn biến phức tạp của tình hình vi phạm pháp luật, tội phạm, để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành, quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Quốc hội về các mặt công tác, Viện trưởng VKSND tối cao tiếp tục chỉ đạo quyết liệt nhiều biện pháp nghiệp vụ nhằm bảo đảm toàn Ngành thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ của VKSND theo quy định của Hiến pháp, pháp luật.

Theo đó, ngoài Chỉ thị công tác năm 2020, Viện trưởng VKSND tối cao đã ban hành 2 chỉ thị chuyên đề, 3 văn bản và chỉ đạo sửa đổi, bổ sung chỉ tiêu nghiệp vụ cơ bản... Trong đó, xác định rõ nhiệm vụ chống oan, sai, chống bỏ lọt tội phạm là nhiệm vụ xuyên suốt, quan trọng hàng đầu của Ngành, là nhiệm vụ quan trọng nhất của các đơn vị nghiệp vụ.

Trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, Viện trưởng VKSND tối cao đã sớm ban hành Chỉ thị công tác năm 2020, xác định rõ 5 mục tiêu và 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, với phương châm thực hiện quyết liệt hơn trong năm 2020.

Đồng thời, đã cụ thể hóa những nhiệm vụ trong Chỉ thị công tác năm thành 138 nhiệm vụ trong Kế hoạch công tác trọng tâm năm 2020 của VKSND tối cao; chủ động ban hành Kế hoạch số 37 để chỉ đạo, thực hiện Nghị quyết 96/2019/QH14 ngày 27/11/2019 của Quốc hội về công tác tư pháp.

Cùng với việc giải quyết tốt nhiều vụ án được dư luận xã hội quan tâm như vụ án xảy ra tại Đồng Tâm, vụ án Đường Nhuệ; công tác xây dựng Ngành đạt nhiều kết quả... Ngành cũng đã phát động nhiều phong trào thi đua thiết thực, gắn với kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ngành và hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Ngành, chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; kịp thời khen thưởng cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác.

Đề cập đến một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020 và thời gian tới, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Duy Giảng nhấn mạnh, những thành tích của Ngành đạt được trong 6 tháng qua bên cạnh sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ, công chức toàn Ngành thì đó còn là sự động viên, khích lệ, quan tâm và ủng hộ của các cán bộ lão thành, các cán bộ hưu trí trong ngành KSND nói chung và cán bộ hưu trí cơ quan VKSND tối cao tại Hà Nội nói riêng.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết, nguyên Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Trưởng Ban liên lạc cán bộ hưu trí VKSND tối cao tại Hà Nội phát biểu.  

Qua nghe báo cáo, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Duy Giảng đánh giá cao và ghi nhận sự cố gắng, trách nhiệm trong hoạt động của Ban liên lạc cán bộ hưu trí VKSND tối cao tại Hà Nội trong năm qua.

Đồng thời mong rằng, thời gian tới, Ban liên lạc sẽ tiếp tục duy trì ổn định, hoạt động hiệu quả hơn; các cán bộ hưu trí sẽ tiếp tục quan tâm, đóng góp những ý kiến tâm huyết, quý báu của mình để xây dựng ngành KSND ngày càng phát triển trong sạch, vững mạnh hơn.

Đắc Thái