leftcenterrightdel
Tấm lòng của cán bộ, công chức, người lao động VKSND Phú Thọ sẽ góp phần thêm nguồn lực trong công tác phòng, chống dịch.  
Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, để tiếp tục cùng Đảng, Nhà nước và ngành KSND tập trung phòng, chống dịch, VKSND tỉnh Phú Thọ đã kêu gọi toàn thể lãnh đạo, cán bộ, công chức và người lao động VKS hai cấp với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm, tích cực tham gia ủng hộ kinh phí để phòng, chống dịch COVID-19.
leftcenterrightdel
PVT VKSND tỉnh Phú Thọ Phạm Thị Kim Hoa phát biểu tại buổi trao tặng.

Việc tham gia ủng hộ chính là sự san sẻ những khó khăn chung của đất nước, của ngành KSND. Theo đó, kinh phí tiếp nhận được sử dụng một phần để hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức thuộc VKSND tối cao trong việc phòng, chống dịch (thông qua Công đoàn cơ quan VKSND tối cao), phần còn lại sẽ được sử dụng để hỗ trợ đội ngũ các y, bác sỹ đang trực tiếp chống dịch ở các địa phương là tâm dịch COVID- 19, bao gồm tỉnh Bắc Giang và tỉnh Bắc Ninh.

Ngay sau khi VKSND tỉnh Phú Thọ phát đi lời kêu gọi sự tự nguyện ủng hộ kinh phí, toàn thể cán bộ, công chức, người lao động VKS hai cấp tỉnh Phú Thọ đã nhiệt tình, hăng hái tham gia ủng hộ. Và chỉ trong thời gian ngắn, VKSND Phú Thọ đã quyên góp được trên 130 triệu đồng để gửi đến những địa chỉ cần thiết.

leftcenterrightdel
300 chiếc áo bảo hộ, trị giá 50 triệu đồng được trao tặng cho Bệnh viện dã chiến số 4 tỉnh Bắc Ninh. 

Theo đó, do tình hình dịch bệnh ở Bắc Ninh còn phức tạp, không thể trực tiếp trao quà ủng hộ, thông qua VKSND tỉnh Bắc Ninh, VKSND tỉnh Phú Thọ đã gửi tặng Trung tâm kiểm soát bệnh tật Bắc Ninh 300 bộ quần áo bảo hộ cấp 4, trị giá 50 triệu đồng và Bệnh viện dã chiến số 4, Sở Y tế tỉnh  Bắc Ninh 300 áo bảo hộ cấp 4, trị giá 50 triệu đồng.

Đón nhận tấm lòng của cán bộ, công chức, người lao động ngành Kiểm sát Phú Thọ, Phó Gám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bắc Ninh, Khổng Thục Chinh chia sẻ, đây là món quà vô cùng thiết thực trong công tác phòng, chống dịch bệnh hiện nay. Sự chia sẻ của VKSND tỉnh Phú Thọ có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, động viên tinh thần to lớn, tiếp thêm động lực cho những chiến sĩ áo trắng trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

leftcenterrightdel
Trao tặng món quà trị giá 50 triệu đồng đến Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh. 

Ngoài ra, trong ngày 22/6, tiếp tục với tinh thần đoàn kết, chia sẻ, tương thân tương ái, đại diện VKSND tỉnh Phú Thọ, đồng chí Phạm Thị Kim Hoa, Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn đã trao tặng số tiền 30 triệu đồng đến Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ.

Chủ tịch MTTQ tỉnh Phú Thọ Nguyễn Hải đã ghi nhận tấm lòng hảo tâm, chung tay ủng hộ của cán bộ, công chức, người lao động VKSND tỉnh Phú Thọ tới đồng bào, nhân dân tỉnh Phú Thọ để có thêm nguồn lực, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân trong tỉnh và cả nước.

Thanh Dịu