leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị.

Cùng sự tham dự có các đồng chí Phó Viện trưởng và toàn thể công chức ngành Kiểm sát Tiền Giang. Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại VKSND tỉnh và trực tuyến đến 11 điểm cầu VKSND cấp huyện.

Thông qua video báo cáo tóm tắt kết quả công tác Quý I năm 2024, Hội nghị đã đánh giá kết quả thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác trong thời gian qua và đề ra các nhiệm vụ, giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế nhằm đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ công tác năm 2024 của hai cấp ngành Kiểm sát tỉnh Tiền Giang.

Ngay từ đầu năm, VKSND tỉnh đã triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 18/12/2023 của Viện trưởng VKSND tối cao về công tác của ngành Kiểm sát nhân dân năm 2024 và cụ thể hóa các yêu cầu nhiệm vụ được giao trong Kế hoạch công tác số 02 ngày 2/1/2024.

Theo đó, xác định lĩnh vực dân sự, hành chính và công tác chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin là nhiệm vụ trọng tâm, đột phá trong năm 2024 và năm tiếp theo. Đồng thời, để nâng cao sự lãnh đạo của Đảng qua đó triển khai, thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ của Ngành, Ban Cán sự đảng VKSND tỉnh đã ban hành 8 Nghị quyết lãnh đạo các nhiệm vụ trọng tâm trong các lĩnh vực.

Trong Quý I/2024, các khâu công tác của Viện kiểm sát hai cấp đều có những chuyển biến tích cực, nhiều chỉ tiêu vượt so với cùng kỳ. Nhiều đơn vị VKSND cấp huyện đã chủ động tiến hành các hoạt động kiểm sát trực tiếp việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố ngay từ đầu năm, hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đề ra của đơn vị.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Viện trưởng VKSND tỉnh Tiền Giang phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Qua kiểm sát ban hành 47 kiến nghị yêu cầu khắc phục, phòng ngừa vi phạm, tội phạm. Lĩnh vực hình sự và dân sự đã ban hành 13 kháng nghị phúc thẩm, chất lượng kháng nghị phúc thẩm đã xét xử đạt 100%. Thực hiện chủ trương về chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác, Viện kiểm sát hai cấp đã nghiên cứu và xây dựng 39 sơ đồ tư duy, số hóa 61 hồ sơ vụ án phục vụ cho hoạt động nghiệp vụ, đồng thời phối hợp cùng Tòa án cùng cấp tổ chức 32 phiên tòa rút kinh nghiệm trong các lĩnh vực hình sự, dân sự, hành chính.

Đại biểu tham dự đã tham gia thảo luận, tập trung đánh giá đầy đủ các hạn chế thiếu sót, tìm ra nguyên nhân và đề xuất những biện pháp cụ thể để khắc phục, bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch và nhiệm vụ đã đề ra.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Viện trưởng VKSND tỉnh Tiền Giang đánh giá cao những kết quả mà Viện kiểm sát hai cấp đã thực hiện trong Quý I cùng những giải pháp đề ra đối với mỗi khâu công tác.

Đồng thời chỉ đạo tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong các lĩnh vực, chú trọng sắp xếp, điều động, luân chuyển công tác để phát huy hiệu quả số lượng biên chế hiện có; nâng cao chất lượng công tác thanh tra, kiểm tra để theo dõi chặt chẽ việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị cấp huyện; nâng cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nỗ lực, thực hiện đồng bộ các nội dung, giải pháp được nêu ra tại hội nghị để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2024./.

Thu Hà – Thanh Phong