leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi giao ban

Sau khi thông qua báo cáo tình hình hoạt động trước, trong và sau tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 bằng hình thức video clip trình chiếu, các đồng chí Phó Viện trưởng phụ trách và Trưởng đơn vị cấp phòng đánh giá những mặt đạt được, chỉ ra những khó khăn, hạn chế, cũng như đề xuất nhiều giải pháp để tổ chức thực hiện có hiệu quả chất lượng công tác kiểm sát năm 2022.

Trong không khí phấn khởi, vui tươi của những ngày đầu năm mới Nhâm Dần 2022, đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Viện trưởng VKSND tỉnh Tiền Giang đánh giá cao công tác chuẩn bị vui Xuân, đón Tết của Viện kiểm sát hai cấp tỉnh nhà. Theo đó các đơn vị luôn cẩn trọng trong thực hiện nghiệp vụ nhưng cũng không quên chăm lo để cán bộ, công chức có một cái Tết cổ truyền đầm ấm, vui tươi, thiết thực, tiết kiệm và an toàn trong giai đoạn dịch bệnh.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham dự buổi giao ban

Đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Tiền Giang đặc biệt biểu dương các đơn vị đã quan tâm thăm viếng các gia đình chính sách, công chức ngành Kiểm sát nghỉ hưu cũng như đã mất nhân dịp Tết đến Xuân về, qua đó thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây. Đây là truyền thống quý báu của ngành Kiểm sát nói chung và cần được chú trọng nhân rộng, phát huy hơn nữa trong thời gian tới.

Về phương hướng nhiệm vụ năm 2022, đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Tiền Giang yêu cầu lãnh đạo các đơn vị cấp phòng tiếp tục đề cao vai trò, trách nhiệm được giao, nắm chắc nội dung, yêu cầu và thời hạn đối với từng nhiệm vụ để tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao, trong đó tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
Báo cáo tình hình hoạt động đơn vị trước, trong và sau tết Nguyên đán năm 2022

Bên cạnh đó các đơn vị, cá nhân phải có kế hoạch cụ thể nhằm chủ động thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong năm công tác 2022 bao gồm: xây dựng thang bảng điểm thi đua thực chất, hiệu quả của ngành, đóng góp bảng điểm thi đua của địa phương; phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông và VNPT Tiền Giang để chuẩn bị các điều kiện đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa hồ sơ, trước mắt khẩn trương đưa vào sử dụng Sổ thụ lý điện tử nguồn tin tội phạm.

Khẩn trương tổ chức triển khai, quán triệt đến Viện kiểm sát hai cấp Nghị quyết số 02-NQ/BCSĐ ngày 25/01/2022 của Ban cán sự Đảng về việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác trọng tâm, đột phá năm 2022, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác kiểm sát giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc dân sự trong ngành Kiểm sát tỉnh Tiền Giang; đẩy mạnh công tác tự đào tạo thông qua tổ chức các Hội nghị tập huấn kiểm sát giải quyết nguồn tin, Hội nghị tập huấn kỹ năng viết cáo trạng và luận tội của Kiểm sát viên…

Việt An - Bảo Định