leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Viện trưởng VKSND tỉnh Tiền Giang phát biểu chỉ đạo tại hội nghị 

Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo VKSND tỉnh; lãnh đạo các phòng nghiệp vụ; các đồng chí là Viện trưởng, Phó Viện trưởng và cán bộ, Kiểm sát viên VKSND cấp huyện tham dự tại các điểm cầu.

Tại hội nghị, đồng chí Đoàn Tấn Minh - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Tiền Giang đánh giá tiến độ thực hiện một số chỉ tiêu công tác và những khó khăn, vướng mắc gặp phải. Theo đó, hai cấp Kiểm sát tỉnh Tiền Giang đã hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác với một số chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch đề ra.

Điển hình trong kỳ nhiều đơn vị không có án trả hồ sơ để điều tra bổ sung; tỷ lệ bắt giữ, xử lý hình sự đạt 100%; tỷ lệ án trả điều tra bổ sung đều nằm trong tỷ lệ cho phép; số lượng, chất lượng kháng nghị án hình sự, dân sự, hành chính vượt chỉ tiêu được giao. Qua kiểm sát đã ban hành nhiều kiến nghị, kháng nghị yêu cầu khắc phục vi phạm đến các cơ quan hữu quan phòng ngừa vi phạm, tội phạm và được chấp nhận.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh hội nghị giao ban

Cũng tại hội nghị, đồng chí Kiều Hoài Phong - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Tiền Giang triển khai “Nội quy tiếp công dân” ban hành kèm theo Quyết định số 242/QĐ-VKSTC ngày 26/7/2021 của Viện trưởng VKSND tối cao.

Hội nghị dành thời gian thảo luận với sự tham gia của các đồng chí Trưởng phòng, Viện trưởng VKSND cấp huyện. Các ý kiến tham luận đánh giá đầy đủ ưu điểm và khuyết điểm trong việc thực hiện chức năng nhiệm vụ, đề xuất giải pháp thực hiện hiệu quả kế hoạch công tác những tháng cuối năm, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm hay trong các khâu công tác mà đơn vị đã xuất sắc hoàn thành.

leftcenterrightdel
Đồng chí Đoàn Tấn Minh - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Tiền Giang thông qua báo cáo đánh giá tiến độ 

Hội nghị cũng tổng kết, biểu dương và tặng thưởng Giấy khen của Viện trưởng VKSND tỉnh Tiền Giang cho 2 tập thể, 1 cá nhân đã có nhiều thành tích nổi bật trong phong trào thi đua phòng, chống dịch bệnh COVID-19; 9 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đột xuất “3 tại chỗ” trong thời gian phong tỏa, tầm soát diện rộng dịch COVID-19; 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Kỷ yếu điện tử và Lịch sử ngành Kiểm sát Tiền Giang nhân kỷ niệm 45 năm thành lập ngành Kiểm sát Tiền Giang.

leftcenterrightdel
Trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích về thực hiện nhiệm vụ “3 tại chỗ” trong công tác phòng chống dịch COVID-19 

leftcenterrightdel
Trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong xây dựng Kỷ yếu điện tử và lịch sử ngành Kiểm sát Tiền Giang 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Viện trưởng VKSND tỉnh Tiền Giang biểu dương những thành tích đạt được của ngành Kiểm sát Tiền Giang và các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu được khen thưởng. Đồng chí Nguyễn Văn Hòa nhấn mạnh, trong thời gian tới Viện kiểm sát hai cấp tỉnh nhà cần nỗ lực hơn nữa, vừa hoạt động trong điều kiện bình thường mới để thực hiện một số chỉ tiêu chưa đạt, vừa bảo đảm tiếp tục giữ vững thành quả của ngành Kiểm sát Tiền Giang trên mặt trận phòng chống dịch bệnh COVID - 19.

Để hoàn thành chỉ tiêu công tác năm 2021, đồng chí Nguyễn Văn Hoà yêu cầu tập thể cán bộ công chức cần tập trung nguồn lực, rà soát các chỉ tiêu chưa hoàn thành để tập trung thực hiện, trong đó đặt biệt chú trọng đến việc phối hợp với cơ quan điều tra đẩy nhanh tiến độ giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố cũng như tiến độ giải quyết án tại Cơ quan điều tra và án tại Viện kiểm sát. Bên cạnh đó, cần tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2021./.

Thu Hà - Nhật Tuyền