Dự hội nghị còn có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam, Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và tương đương, các công chức phụ trách công tác tổng hợp của các Phòng nghiệp vụ cùng toàn thể công chức ở 18 điểm cầu VKSND cấp huyện.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị đã được xem Video báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2021 và đã thảo luận những hạn chế, thiếu sót và khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành; đánh giá kết quả thực hiện chỉ tiêu công tác của các đơn vị trong 6 tháng đầu năm 2021.

Phát huy những kết quả đạt được trong năm công tác 2020, 6 tháng đầu năm 2021 tập thể lãnh đạo Viện và công chức, người lao động VKSND hai cấp tỉnh Quảng Nam đã vượt qua những khó khăn, trở ngại khách quan như ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, số lượng vụ, việc thụ lý, giải quyết gia tăng đáng kể so với cùng kỳ.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị.

 

Toàn Ngành đã ra sức thi đua, phấn đấu thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Quốc hội và Ngành giao. Hầu hết các chỉ tiêu công tác đạt kết quả cao hơn cùng kỳ năm 2020, như: tỷ lệ giải quyết nguồn tin về tội phạm tăng 01%, tỷ lệ án kết thúc điều tra tăng 0,1%, tỷ lệ giải quyết án của VKS tăng 02%; tỷ lệ án Toà án trả hồ sơ điều tra bổ sung giảm 0,8%, đặc biệt không để xảy ra án VKS trả hồ sơ cho CQĐT điều tra bổ sung có trách nhiệm của VKS, qua đó cho thấy chất lượng bản yêu cầu điều tra được nâng lên; tỷ lệ kháng nghị phúc thẩm được chấp nhận vượt chỉ tiêu của Ngành.

Đơn vị cũng đã thực hiện tốt khâu công tác đột phát “tăng cường quyền năng pháp lý của Kiểm sát viên trong hoạt động tố tụng gắn với hiệu quả, kết quả công việc được giao, nhất là quyết tâm không để xảy ra vi phạm thời hạn tố tụng...” và thực hiện hiệu quả chủ trương 3 không do Viện trưởng VKSND tỉnh đề ra, gồm “không gia hạn thời hạn điều tra”, “không gia hạn thời hạn truy tố”, “khôngtrả hồ sơ điều tra bổ sung”.

leftcenterrightdel
 Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong 6 tháng đầu năm 2021.

Qua triển khai thực hiện cho thấy số nguồn tin, số vụ án phải gia hạn thời hạn giải quyết giảm đáng kể; hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp vi phạm thời hạn tố tụng.

Công tác xây dựng Ngành tiếp tục được đổi mới ở hầu hết các lĩnh vực công tác, nhất là công tác quản lý, chỉ đạo điều hành luôn được lãnh đạo Viện quan tâm, có những chỉ đạo kịp thời, sát đúng đã giúp cho hoạt động của ngành Kiểm sát Quảng Nam được thông suốt, hiệu quả.

Nhờ vậy, trong kỳ đơn vị không để xảy ra trường hợp bắt oan, sai, tạm giữ, tạm giam quá hạn luật định; không để xảy ra trường hợp đình chỉ điều tra vì bị can không phạm tội hoặc Tòa án tuyên bị cáo không phạm tội; nội bộ cơ quan được đoàn kết, thống nhất, không có trường hợp công chức, người lao động vi phạm bị xử lý kỷ luật.

leftcenterrightdel
Khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong 6 tháng đầu năm 2021. 
Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh một số nội dung VKSND hai cấp cần tập trung thực hiện trong thời gian tới.

Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc VKSND tỉnh, Viện trưởng VKSND cấp huyện tăng cường tính chủ động, sâu sát, nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ được giao; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở công chức trong đơn vị nhằm thực hiện kịp thời, đầy đủ, đúng tiến độ, đạt chất lượng các nhiệm vụ trọng tâm đề ra;

Tăng cường công tác kiến nghị, kháng nghị, đồng thời phúc tra việc thực hiện kháng nghị, kiến nghị của VKS đối với các cơ quan tư pháp; thực hiện tốt đoàn kết nội bộ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2021.

Đình Tiên