Dự án di dời, tái định cư, giải phóng mặt bằng khu vực 1 kinh thành Huế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2019 và những năm tiếp theo.

Dự án phù hợp với định hướng chung của tỉnh là ổn định cuộc sống người dân, nhất là bộ phận dân nghèo sống trong vùng lõi di tích; đồng thời, nhằm giải phóng mặt bằng, trùng tu tôn tạo và phát huy giá trị di tích trọng điểm.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSND tỉnh Thừa Thiên - Huế đóng góp hỗ trợ người nghèo

Chủ trương của tỉnh đã được các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân quan tâm ủng hộ. Tuy nhiên, phần lớn các hộ dân khu vực này đều thuộc diện hộ nghèo, đời sống khó khăn. Vì vậy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh đóng góp, ủng hộ người nghèo thuộc dự án có thêm điều kiện để sớm ổn định cuộc sống.

Tại buổi lễ phát động, đồng chí Lại Đình Hùng - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên – Huế thay mặt Lãnh đạo VKSND tỉnh đọc thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên - Huế về ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" năm 2019 để vận động các nguồn hỗ trợ, giúp đỡ đối với các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn thuộc dự án di dời, tái định cư, giải phóng mặt bằng khu vực I kinh thành Huế; đồng thời kêu gọi và phát động sự tham gia ủng hộ của toàn bộ cán bộ, công chức và người lao động của VKSND hai cấp tỉnh Thừa Thiên Huế.

leftcenterrightdel

Cán bộ, công chức, người lao động VKSND tỉnh Thừa Thiên - Huế tham gia đóng góp hỗ trợ người nghèo.

Lễ phát động đã quyên góp được gần 18 triệu đồng. Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được chuyển vào Quỹ "Vì người nghèo" của tỉnh để hỗ trợ người dân Dự án

Trọng Bình