leftcenterrightdel
 Viện trưởng Lê Văn Đông chỉ đạo và điều hành cuộc thi (ảnh: Ngọc Hải)

Cuộc thi “Nâng cao năng lực quản lý, chỉ đạo, điều hành” gồm 36 thí sinh dự thi là Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng trực thuộc VKSND tỉnh và Viện trưởng, Phó Viện trưởng VKSND cấp huyện.

Nội dung cuộc thi tập trung đánh giá thực trạng chất lượng, hiệu quả việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ và công tác xây dựng Đảng, xây dựng Ngành tại đơn vị mình; xác định rõ tồn tại, hạn chế, yếu kém và nguyên nhân; nhiệm vụ trọng tâm, đột phá và giải pháp để nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động công tác kiểm sát và chất lượng công tác xây dựng Đảng, xây dựng Ngành ở đơn vị để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ hiện nay, kiến nghị, đề xuất với Ban cán sự đảng, lãnh đạo VKSND tối cao và Ban cán sự đảng, lãnh đạo VKSND tỉnh Thanh Hóa.

leftcenterrightdel
 Các thí sinh tham gia dự thi. Ảnh Ngọc Hải

Phát biểu khai mạc và chỉ đạo Cuộc thi, Viện trưởng VKSND tỉnh Thanh Hoá Lê Văn Đông nhấn mạnh: "Cuộc thi nay nhằm đánh giá, hệ thống lại kiến thức, kỹ năng thực tiễn trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành đối với đội ngũ lãnh đạo quản lý của VKSND hai cấp. Các nội dung về thực hiện vai trò, nhiệm vụ công tác Đảng; hoạt động của chi bộ và người đứng đầu các cấp về công tác chính trị, tư tưởng, và việc quán triệt, tổ chức thực hiện các Nghị quyết, các quy định của Đảng, nhất là những nội dung liên quan trực tiếp đến hoạt động của Ngành; các chủ trương, Nghị quyết của Ban cán sự đảng VKSND tỉnh; khơi dậy tinh thần học tập, nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm trong đội ngũ lãnh đạo quản lý VKSND hai cấp tỉnh Thanh Hóa".

Cuộc thi cũng là dịp để các đồng chí lãnh đạo VKSND hai cấp nêu lên những khó khăn, vưỡng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, những kiến nghị, đề xuất, ý tưởng đột phá trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành để nhằm giúp Ban cán sự đảng, lãnh đạo Viện có cái nhìn khách quan, toàn diện về thực trạng của từng đơn vị, đồng thời có những định hướng trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành VKSND hai cấp trong thời gian tới.

Cuộc thi tiến hành bằng hình thức thi viết tự luận. Thời gian làm bài 180 phút. Kết quả cuộc thi sẽ được công bố và trao giải vào tuần tới.

Ngọc Hải