Cùng tham dự có các đồng chí Uỷ viên Ban cán sự đảng, lãnh đạo VKSND tỉnh Thanh Hoá, các đồng chí Trưởng phòng thuộc VKSND tỉnh, Viện trưởng VKSND cấp huyện. Về phía VKSND tỉnh Nghệ An có đồng chí Tôn Thiện Phương, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng và lãnh đạo VKSND tỉnh Nghệ An.

leftcenterrightdel
 Đoàn đại biểu dâng hương, dâng hoa tại Khu di tích Kim Liên.

Thực hiện lời dạy của Bác, trong những năm qua, VKSND tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Quốc hội về công tác tư pháp; có nhiều đổi mới trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, trong công tác tổ chức cán bộ; chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp, nỗ lực phấn đấu và hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cải cách tư pháp trong giai đoạn mới.

leftcenterrightdel
 Đoàn tham quan tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên.

Kết quả đó được minh chứng trong thời gian qua, VKSND tỉnh Thanh Hóa đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý; hàng năm đều được VKSND tối cao, UBND tỉnh công nhận tập thể lao động xuất sắc; trong đó năm 2022, được Thủ tướng Chính phủ tặng “Cờ thi đua Chính phủ”, Viện trưởng VKSND tối cao tặng “Cờ thi đua ngành Kiểm sát nhân dân”, Đảng bộ VKSND tỉnh Thanh Hóa là tập thể duy nhất trong toàn tỉnh vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì “có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Cũng trong năm 2022, VKSND tỉnh Thanh Hóa được Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu cơ quan văn hóa kiểu mẫu.

leftcenterrightdel
 Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể lãnh đạo VKSND tỉnh Nghệ An.

Thay mặt đoàn đại biểu, đồng chí Lê Văn Đông, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Thanh Hoá đã dâng lẵng hoa tươi thắm, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà hoạt động lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, Người đã cống hiến trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, đấu tranh cho sự nghiệp hòa bình và hạnh phúc của dân tộc Việt Nam và nhân loại.

Trước anh linh Bác, Đoàn đại biểu nguyện hứa tiếp tục phát huy truyền thống, tích cực học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Tiếp tục thực hiện tốt lời dạy của Bác đối với cán bộ Kiểm sát “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”. Luôn giữ vững phẩm chất, đạo đức cách mạng, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện và đóng góp nhiều hơn nữa vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh.

Đức Hải