Vừa qua, Đoàn công tác của VKSND tỉnh Sơn La do đồng chí Phùng Mạnh Hùng – Bí thư Đảng uỷ, Phó Viện trưởng làm trưởng đoàn đã trực tiếp tham gia, phối hợp với lãnh đạo UBND xã Mường Sai hỗ trợ nhân dân bản Nà Un Trong thi công làm đường dân sinh, kịp thời trước mùa mưa lũ.

Trước đó, VKSND tỉnh Sơn La đã hỗ trợ chi phí xây dựng công trình đường giao thông nội bản Nà Un Trong với tổng mức kinh phí hỗ trợ là gần 62 triệu đồng. Ngoài ra VKSND tỉnh Sơn La còn hỗ trợ số tiền 5 triệu đồng giao cho lãnh đạo bản làm kinh phí tu sửa đường khi cần thiết.

Nà Un Trong là bản xa xôi, gặp nhiều khó khăn. Đường nội bản đất dốc, lầy lội chưa được bê tông hoá, gây khó khăn cho việc đi lại sinh hoạt và sản xuất của nhân dân, nhất là vào mùa mưa.

leftcenterrightdel
 Giúp dân làm đường giao thông nội bản.

Được sự giúp đỡ của VKSND tỉnh Sơn La, hiện nay, tuyến đường bê tông nội bản đoạn từ đường 4G đến cuối bản dài  hơn 200m, rộng 3m đã hoàn thành, giúp cho bà con phấn khởi,thuận lợi trong đi lại và vận chuyển hàng hoá, yên tâm sản xuất, phát triển kinh tế.

Việc triển khai hỗ trợ kinh phí, trực tiếp tham gia cùng nhân dân xây dựng tuyến đường bê tông đã tạo thuận lợi cho giao thông của bản, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, làm thay đổi diện mạo bản làng.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của VKSND tỉnh Sơn La trong công tác đỡ đầu xã vùng III, vừa thắt chặt tình đoàn kết gắn bó với chính quyền và nhân dân, vừa góp phần hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

leftcenterrightdel
 Chung tay.
leftcenterrightdel
 Những công nhân mang màu áo thiên thanh.
leftcenterrightdel
 Giúp dân có đường giao thông sạch, đẹp.

 

Hà Bích Diệp - Phạm Thị Hiền