leftcenterrightdel
Dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ TP Hạ Long, tượng đài đồng chí Vũ Văn Hiếu - Bí thư Đặc Khu ủy đầu tiên Khu mỏ Quảng Ninh.

Trong không khí trang nghiêm, thay mặt toàn thể cán bộ, công chức ngành Kiểm sát Quảng Ninh, Đoàn đã thành kính dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ và tưởng niệm đồng chí Vũ Văn Hiếu. Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ và đồng chí Vũ Văn Hiếu - Bí thư Đặc Khu ủy đầu tiên Khu mỏ Quảng Ninh, Đoàn đại biểu ngành Kiểm sát Quảng Ninh nguyện tiếp tục phát huy truyền thống thi đua và tinh thần đoàn kết, tập trung trí tuệ, nguồn lực để lãnh đạo, chỉ đạo toàn ngành Kiểm sát Quảng Ninh hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Thắp hương tưởng nhớ các đồng chí nguyên Lãnh đạo Viện qua các thời kỳ.

Ngay sau đó, đoàn tiếp tục đến thăm các gia đình và thắp hương tưởng nhớ các đồng chí nguyên Lãnh đạo Viện qua các thời kỳ là các đồng chí: đồng chí Nguyễn Văn Hồng, đồng chí Trần Văn Chưởng – nguyên Viện trưởng VKSND tỉnh, đồng chí Đoàn Văn Tê, đồng chí Lưu Mạnh Thường – nguyên Phó Viện trưởng VKSND tỉnh.

Trước anh linh các đồng chí Nguyên Lãnh đạo Viện qua các thời kỳ, đồng chí Lương Phúc Sơn – Viện trưởng đã khẳng định: Để có ngành Kiểm sát Quảng Ninh lớn mạnh, trưởng thành như ngày hôm nay, không thể không nhắc tới công lao, đóng góp của các đồng chí từ những ngày mà Ngành Kiểm sát Quảng Ninh còn muôn ngàn khó khăn, vất vả. Các đồng chí là những người đặt nền móng vững chắc để Kiểm sát Quảng Ninh có được bước đà phát triển vượt bậc và đạt được những thành tích vô cùng vẻ vang, tự hào.

Các đồng chí đều là những tấm gương sáng về hình mẫu người cán bộ Kiểm sát “Công minh, Chính trực, Khách quan, Thận trọng, Khiêm tốn”, là tấm gương sáng cho các thế hệ sau noi theo. Đồng thời, đồng chí cũng thay mặt toàn thể Lãnh đạo Viện, cán bộ, công chức ngành Kiểm sát Quảng Ninh nguyện sẽ tiếp bước cha anh, phấn đấu đưa ngành Kiểm sát Quảng Ninh tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành tích, xứng đáng với công sức và tâm huyết mà các bậc cha anh đã gây dựng từ những năm tháng đầu tiên thành lập Ngành.

Trong nhiều năm qua, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân các thế hệ đi trước vẫn luôn nhận được sự quan tâm, sát sao của Lãnh đạo Viện Kiểm sát tỉnh. Đây là truyền thống tốt đẹp, mang đậm giá trị nhân văn và giáo dục cao, giúp cho các thế hệ cán bộ kiểm sát đi sau không chỉ vững về chuyên môn, nghiệp vụ mà còn là những người sống thấu tình, đạt lý, biết trân quý những thành quả mà lớp cha ông đã để lại. Ngày thành lập Ngành đang đến gần, mỗi cán bộ Kiểm sát càng thêm tự hào và tự thấy mình cần phải có trách nhiệm hơn nữa với những thành tựu mà các thế hệ đi trước đã dày công vun đắp, cố gắng phấn đấu để xây dựng ngành Kiểm sát Quảng Ninh ngày một phát triển vững mạnh hơn./.

Việt Hà