Các hoạt động chào mừng sôi nổi và ý nghĩa đã thu hút đông đảo chị em phụ nữ VKSND tỉnh tham gia tích cực với tinh thần vui tươi, phấn khởi, tràn đầy năng lượng mới.

Trong ngày 7/3, lãnh đạo và công đoàn cơ quan VKSND tỉnh Nghệ An đã phối hợp tổ chức Lễ kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ với những màn biểu diễn sinh động của Chi đoàn thanh niên VKSND tỉnh và các em sinh viên trường Đại học khoa học xã hội và nhân văn thuộc trường Đại học Vinh.

leftcenterrightdel
 Biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày lễ 8/3.

Tại buổi lễ, đồng chí Vũ Thị Hiền - Trưởng ban nữ công VKSND tỉnh Nghệ An đã phát biểu ôn lại truyền thống lịch sử ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Đồng chí Tôn Thiện Phương, Viện trưởng, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ VKSND tỉnh đã đánh giá cao những nỗ lực của phụ nữ đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ được giao cũng như thực hiện tốt thiên chức của người phụ nữ trong gia đình.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSND tỉnh tặng hoa nữ công.

Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An ghi nhận những phấn đấu của các chị em trong học tập, lao động, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, chị em đã đoàn kết và giúp đỡ nhau cùng phát triển, phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam thời kỳ CNH-HĐH đất nước “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”, cố gắng  xứng đáng với tám chữ vàng mà Bác Hồ đã trao tặng, phụ nữ Việt Nam “Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm  đang”.

leftcenterrightdel
 Dâng hương, chụp ảnh lưu niệm tại khu lưu niệm đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai.

Sáng ngày 8/3, nữ công VKSND tỉnh Nghệ An đã tổ chức dâng hoa, dâng hương tại Khu lưu niệm đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai – người con ưu tú của quê hương xứ Nghệ, nguyên Ủy viên Xứ ủy Nam Kỳ, nguyên Bí thư thành ủy Sài Gòn – Chợ Lớn, là một trong những người cộng sản tiền bối tiêu biểu của Đảng, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc.

Tại đây, tập thể nữ công VKSND tỉnh Nghệ An đã được nghe thuyết minh chi tiết về tiểu sử, gia đình, cuộc đời của đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai để thêm hiểu, thêm yêu quý và kính trọng tấm gương hy sinh anh dũng của liệt nữ Nguyễn Thị Minh Khai, người góp phần to lớn tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của người phụ nữ Việt Nam, viết tiếp bản anh hùng ca bất diệt của toàn thể dân tộc ta, trở thành tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời cho thế hệ hôm nay và mai sau noi gương, học tập.

leftcenterrightdel
 Nghe thuyết minh về cuộc đời hoạt động của nữ chiến sỹ cách mạng.

Trong chuỗi các hoạt động chào mừng ngày quốc tế phụ nữ, các cán bộ nữ VKSND tỉnh Nghệ An cũng đã hưởng ứng tích cực hoạt động "Tuần lễ áo dài" do công đoàn cấp trên và Ban nữ công Công đoàn viên chức phát động để góp phần phát huy các giá trị bản sắc dân tộc, đặc biệt tôn vinh nét đẹp Áo dài, đồng thời lan tỏa tình yêu, nguồn cảm hứng về trang phục truyền thống của phụ nữ Việt Nam.

VKSND huyện Điện Biên (Điện Biên):

Điện Biên là địa bàn biên giới phức tạp về an ninh trật tự, nhất là hoạt động của tội phạm ma tuý. Hiện nay phụ nữ chiếm 50% biên chế của đơn vị. Nhưng những năm qua, phụ nữ VKSND huyện Điện Biên đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ đối với cán bộ Kiểm sát “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”, cùng toàn Ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đồng thời các chị em vẫn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ lớn của người vợ, người mẹ trong gia đình nhỏ.

VKSND huyện Điện Biên là đơn vị dẫn đầu toàn ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên trong các hoạt động phong trào, thiện nguyện, xây dựng nông thôn mới.

Hưởng ứng Tuần lễ áo dài do Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ nữ phát động, kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, các "bóng hồng" VKSND tỉnh Điện Biên đã tích cực tham gia hưởng ứng mặc áo dài tại cơ quan, công sở, nơi làm việc...

leftcenterrightdel
 Gặp mặt toạ đàm kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Nữ cán bộ, công chức VKSND huyện Điện Biên duyên dáng trong tà áo dài.

 

 


P.V - Thành Đạt