Chiều ngày 16/10/2019 VKSND tỉnh Kiên Giang tổ chức họp mặt kỷ niệm ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 và trao đổi kinh nghiệm trong công tác với Cảng Hàng không Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang). Đồng chí Nguyễn Ngọc Phúc, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh dự và trủ trì buổi họp mặt. Cùng dự buổi họp mặt gồm có các đồng chí là Bí thư các Chi bộ thuộc Đảng ủy VKSND tỉnh Kiên Giang và 27 nữ công chức, người lao động thuộc VKSND tỉnh Kiên Giang và các công chức nữ đã nghỉ hưu đang sinh sống trên địa bàn thành phố Rạch Giá. Về phía Cảng hàng không Rạch Giá có ông Nguyễn Thành Tâm, Phó Giám đốc Cảng Hàng không Rạch Giá và 15 nữ công chức, người lao động.

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo hai đơn vị đã cùng nhau ôn lại những truyền thống của phụ nữ Việt Nam trong chiến tranh kiên cường, bất khuất, họ là hậu phương vững chắc cho tiền tuyến, cũng là người xông pha vào lửa đạn “giặc đến nhà đàn bà cũng đánh”. Chúng ta biết ơn những người mẹ Việt Nam anh hùng đã cạn khô nước mắt bởi “3 lần tiễn con đi, 2 lần khóc thầm lặng lẽ” để cho chúng ta có được độc lập, tự do hôm nay. Riêng đối với các nữ công chức của VKSND tỉnh luôn cố gắng phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, hằng năm có 100% nữ đoàn viên công đoàn ưu tú “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; luôn phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn, thi đua lao động sáng tạo, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; đổi mới, sáng tạo, tâm huyết với Ngành, vượt khó vươn lên, quyết tâm phấn đấu, rèn luyện thực hiện theo lời Bác dạy, góp phần xây dựng nền tư pháp trong sạch, vững mạnh, dân chủ, nghiêm minh, bảo vệ công lý, từng bước hiện đại, phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, bảo đảm pháp chế xã hội chủ nghĩa, bảo vệ tính nghiêm minh của pháp luật.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSND tỉnh tặng hoa chúc mừng ngày 20.10

Hàng năm, có nhiều sáng kiến, kinh nghiệm của nữ công chức được Hội đồng Sáng kiến cấp cơ sở công nhận, có tính ứng dụng trong thực tiễn, góp phần nâng cao hiệu suất công tác. Với những thành tích và sự đóng góp thiết thực của nữ công chức, người lao động ngành Kiểm sát tỉnh với các phong trào thi đua chuyên đề, cuộc vận động, nhiều nữ công chức đã đạt thành tích thi đua cao như: Huân chương lao động, Bằng khen Thủ tướng Chính phủ; Chiến sĩ thi đua toàn quốc, Chiến sĩ thi đua Ngành và nhiều trường hợp được công nhận Chiến sĩ thi đua cơ sở. Bên cạnh những thành tích đã đạt được trong công tác tại cơ quan, đơn vị, các nữ công chức còn hoàn thành xuất sắc thiên chức của người phụ nữ trong gia đình, làm người vợ đảm đang, người mẹ hiền, nuôi con khỏe, dạy con ngoan; làm nàng dâu hiếu thảo…đa số con của nữ công chức và người lao động đều là học sinh khá giỏi, nhiều cháu đạt thành tích cao trong học tập, đoạt các giải học sinh cấp tỉnh.

Tại buổi họp mặt Ban nữ công Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh và Cảng Hàng không Rạch Giá đã trao đổi về những kết quả đạt được đối với công tác phụ nữ tại hai đơn vị trong thời gian vừa qua. Phát biểu tại buổi họp mặt, Viện trưởng Nguyễn Ngọc Phúc thay mặt lãnh đạo VKSND tỉnh Kiên Giang gửi lời cảm ơn, bày tỏ sự yêu mến đến các chị, các em những người đã và đang đóng góp công sức của mình cho sự phát triển của ngành Kiểm sát tỉnh Kiên Giang ngày hôm nay và mong rằng các chị em phụ nữ tiếp tục đưa phong trào đoàn thể đi lên, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của đơn vị.

Đồng thời gửi lời chúc các quý đại biểu mạnh khỏe, hạnh phúc, chúc cho các chị em sẽ có ngày lễ ấm áp bên người thân, gia đình.

Hoàng Anh - Văn Ty