Tham dự lễ kỉ niệm có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Lê Xuân Tùng; Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản Đoàn Minh Huấn, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, huyện Hương Sơn, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các tầng lớp nhân dân cùng về dự lễ.

Hương Sơn là mảnh đất sản sinh ra những anh hùng hào kiệt sống mãi với quê hương đất nước như: Nguyễn Tuấn Thiện, Nguyễn Lỗi, Hầu Tạo, Cao Thắng, Trần Quang Cán. Hương Sơn cũng là nơi sinh ra và gắn bó cả cuộc đời của Đại danh y Hải Thượng Lãn ông Lê Hữu Trác, là quê hương của Tiến sỹ: Đinh Nho Công, Ngài Hoàng Giáp: Đinh Nho Hoàn, Tiến sỹ: Đinh Nho Điền, nhà văn hóa Nguyễn Khắc Viện, Thượng thư nghĩa quận công Tống Tất Thắng…

leftcenterrightdel
 Lễ kỷ niệm 550 năm huyện Hương Sơn diễn ra trang trọng.

Suốt chặng đường 550 năm qua, được sự quan tâm, giúp đỡ của Chính phủ, các bộ ngành trung ương, của tỉnh bằng việc đầu tư vốn cho các công trình, dự án cũng như các chính sách hỗ trợ khác mà diện mạo của huyện ngày càng đổi thay, đời sống của Nhân dân được nâng lên rõ rệt.

Đến hết năm 2018, tổng sản phẩm bình quân đầu người (GRDP) đạt 46,23 triệu đồng/năm; hộ nghèo còn 5,56%; tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 85%; trên 90% thôn, khối phố đạt danh hiệu văn hóa. Có 16/30 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Hương Sơn được ví là phố núi của tỉnh Hà Tĩnh, vùng đất sông nước hữu tình, nằm soi mình bên dòng sông Ngàn Phố hiền hòa, trong xanh, thơ mộng, uốn khúc tựa như dải lụa đào ẩn mình trong nắng ban mai.

“Kỷ niệm 550 năm thành lập huyện là dịp để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Hương Sơn nhìn lại chính mình, soát xét mọi nguồn lực, phát huy sức mạnh to lớn của nhân dân, tìm động lực mới để đưa Hương Sơn tiến bước trong thời gian tới”, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn Nguyễn Quang Thọ nhấn mạnh trong diễn văn buổi lễ.

leftcenterrightdel
 Thừa ủy quyền của Thủ tướng, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn trao Cờ thi đua cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hương Sơn

Cũng tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn ghi nhận, biểu dương, những thành tựu đáng tự hào mà Đảng bộ và Nhân dân huyện Hương Sơn đạt được trong suốt chặng đường vừa qua.

“Hương Sơn đã đóng góp cho dân tộc ta những giá trị văn hóa phong phú, đa dạng. Nền văn hóa ấy được sản sinh trên vùng đất miền núi của đại ngàn, của dòng sông Ngàn Phố chứa đựng tinh khiết của trời đất. Con người Hương Sơn thông minh, sáng tạo, thủy chung, chịu khó, vượt lên chinh phục thiên nhiên, làm chủ cuộc sống; anh dũng, hy sinh chống giặc ngoại xâm. Ở thời đại nào cũng có anh hùng hào kiệt”, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn nhấn mạnh.

Bên cạnh đó Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn mong muốn Đảng bộ, quân và nhân dân huyện nhà tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, chung lòng, xây dựng Hương Sơn ngày càng giàu đẹp, góp phần thúc đẩy phát triển chung của tỉnh Hà Tĩnh.

Cũng trong dịp này, huyện Hương Sơn vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

leftcenterrightdel
 Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn Nguyễn Quang Thọ phát biểu tại buổi Lễ.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Cảnh sát PCCC tham gia đảm bảo ANTT

Ngay sau phần lễ là chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Âm vang núi Nầm, sông Phố”.

Ánh Dương