Ngày 5/2, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị triển khai các giải pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra nhằm tăng cường các giải pháp ứng phó với dịch bệnh.

leftcenterrightdel
UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức cuộc họp triển khai các giải pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. 

Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, tính đến trưa ngày 5/2/2020, toàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra. Tuy nhiên, đã có 11 trường hợp nghi ngờ nhiễm viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Cụ thể, có 2 trường hợp đã xác định âm tính với chủng mới virus corona đã xuất viện, còn lại 9 trường hợp đang được cách ly theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên (2 trường hợp), Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ (1 trường hợp), Trung tâm Y tế huyện Krông Năng (1 trường hợp); Trung tâm Y tế huyện Cư Kuin (4 trường hợp); Trung tâm Y tế huyện Krông Pắk (1 trường hợp).

Trong 9 trường hợp được cách ly theo dõi, chờ kết quả xét nghiệm nói trên có 4 người trong gia đình anh N.V.H. (SN 1984, trú tại xã Cư Êwi, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk).

Được biết, anh H. đi làm việc ở Quảng Đông, Trung Quốc trở về Việt Nam từ ngày 18/1. Đến ngày 4/2 (sau 16 ngày trở về từ Trung Quốc), anh H. cùng vợ con có dấu hiệu bị ho.

Sau khi nhận được thông tin, UBND xã đã chỉ đạo Trạm y tế xã cử người xuống khai thác tiền sử dịch tễ của gia đình anh H. Kết quả cho thấy, anh H. đi làm ăn tại tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc từ tháng 6/2019 đến ngày 17/1/2020. Ngày 18/1/2020 đến ngày 23/1/2020, anh H. đi từ Quảng Châu về Lạng Sơn rồi về Đắk Lắk. Quá trình về Việt Nam bằng phương tiện xe khách và không đeo khẩu trang.

Đến ngày 24/1, anh H. có hiện tượng ho, đau rát họng, mệt mỏi. Sau đó, vợ và  con của anh H. cũng có hiện tượng ho, sốt, sổ mũi, mệt mỏi. Do có yếu tố trở về từ Trung Quốc nên ngành y tế đã đưa 4 trường hợp trong gia đình anh H. nói trên vào khu vực cách ly của Trung tâm Y tế huyện Cư Kuin để theo dõi.

Nguyễn Chính