Tin từ Bệnh viện đa khoa TX Hồng Lĩnh cho biết, tại bệnh viện đang thực hiện cách ly 1 bệnh nhân đi từ Trung Quốc về có triệu chứng sốt, ho.

Bệnh nhân tên là Bùi Đức T. 29 tuổi, ở phường Đậu Liêu. Bệnh nhân này nhập viện lúc 22h ngày 3/2 với triệu chứng sốt, ho. Người nhà bệnh nhân cho biết, T đi từ Quảng Đông (Trung Quốc) về Việt Nam tính đến nay đã 14 ngày.

Như vậy, tính đến hiện nay, Hà Tĩnh đã thực hiện cách ly 7 người nghi nhiễm virus corona, trong đó 2 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Dương Tất Thắng kiểm tra trực tiếp hoạt động phòng, chống dịch bệnh (Ảnh BHT).

Liên quan đến đại dịch này, Hà Tĩnh cũng đã có thông báo tạm dừng hoạt động, đón khách tại 2 khu du lịch tâm linh nổi tiếng nhất tỉnh là chùa Hương Tích (Can Lộc) và đền Chế Thắng phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu (Kỳ Anh).

Hà Tĩnh cũng thành lập 2 khu cách ly để đón 310 công dân làm ăn, học tập ở Trung Quốc về để kiểm tra, theo dõi sức khỏe, nhằm đảm bảo kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh.

Đối với số công nhân người Trung Quốc sang làm việc tại Formosa nhưng chưa được vào công ty để làm việc, đang ở tại một số khách sạn trên địa bàn TX Kỳ Anh, cũng được chính quyền, cơ quan chức năng theo dõi, kiểm tra sức khỏe chặt chẽ.

Được biết, từ ngày 24/1 đến ngày 4/2, có 293 người nước ngoài đến làm việc tại Khu kinh tế Vũng Áng (TX Kỳ Anh), trong đó 56 người Trung Quốc. Khách lưu trú tại các khách sạn, cơ sở lưu trú từ ngày 30/1 đến ngày 4/2/20 là 69 người, trong đó có 56 người mang quốc tịch Trung Quốc, nhưng không có người nào đến từ tỉnh Hồ Bắc.

Tính đến nay, Hà Tĩnh chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm virus corona.

Mẫn Phong