Chủ trì và chỉ đạo Hội nghị là Đồng chí Nguyễn Đình Quang, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo VKSND tỉnh, Trưởng phòng nghiệp vụ, Viện trưởng VKSND các huyện, thị xã, thành phố.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị.

Theo báo cáo tại Hội nghị, VKSND hai cấp đã đề ra nhiều giải pháp và cách làm mới, cách làm hay để hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao và Kế hoạch công tác năm 2020 của VKSND tỉnh. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành tập trung làm tốt và tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, chống oan, sai và chống bỏ lọt tội phạm.

Đến nay, cơ bản đã hoàn thành đạt và vượt nhiều chỉ tiêu quan trọng theo Nghị quyết số 96/2019/QH14 ngày 27/11/2019 của Quốc hội và Quyết định số 139/QĐ-VKSTC ngày 29/4/2020 của Viện trưởng VKSND tối cao. 100% các trường hợp thụ lý, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố được kiểm sát và 100% vụ án hình sự được kiểm sát ngay từ khi khởi tố. Viện kiểm sát hai cấp đã ban hành 500 văn bản yêu cầu cơ quan chức năng khắc phục vi phạm trong hoạt động tư pháp.

leftcenterrightdel
 Đ/c Nguyễn Đình Quang, Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Viện trưởng Viện KSND tỉnh tuyên dương một số đơn vị làm tốt và đã hoàn thành đạt, vượt nhiều chỉ tiêu công tác, đồng thời yêu cầu các đơn vị tiếp tục rà soát, kiểm tra lại tiến độ thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo kế hoạch để có giải pháp chỉ đạo hoàn thành trong những tháng cuối năm.

Cũng tại Hội nghị, Viện trưởng Viện KSND tỉnh đã quyết định khen thưởng đột xuất Giấy khen cho 5 tập thể và 3 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác “số hóa hồ sơ, công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa”, công tác tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân và công tác phòng, chống dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
 Viện trưởng Viện KSND tỉnh tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác.
Thành Duy