Trước diễn biến phức tạp của dịch Coivid-19, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, VKSND hai cấp tỉnh Đắk Nông đã tăng cường triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Qua đó, nhằm tạo môi trường làm việc an toàn, bảo vệ sức khỏe cho công chức, người lao động trong ngành Kiểm sát tỉnh và mọi người đến liên hệ công tác.

leftcenterrightdel
Tiến hành đo thân nhiệt và hướng dẫn rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn cho công dân trước khi vào cơ quan liên hệ công việc.  

Đồng thời tuyên truyền, nâng cao ý thức cảnh giác để mọi người cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể, VKSND hai cấp tỉnh Đắk Nông đã tổ chức triển khai, quán triệt đến toàn thể cán bộ công chức và người lao động trong ngành nội dung các văn bản chỉ đạo của cấp trên về việc phòng, chống dịch Covid-19 gây ra.

leftcenterrightdel
Khu vực phát khẩu trang miễn phí và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn.

Bên cạnh đó, bố trí bàn y tế, với dung dịch rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế được đặt tại bàn để đảm bảo nhu cầu sử dụng của cán bộ công chức, người lao động của cơ quan cũng như cán bộ, người dân đến liên hệ công tác tại đơn vị.

leftcenterrightdel
Đo thân nhiệt cho công chức cơ quan trước khi vào làm việc. 

Thực hiện việc phun thuốc khử trùng, diệt khuẩn toàn bộ trụ sở và các phòng làm việc trong cơ quan để đảm bảo nâng cao hiệu quả trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời, tăng cường thực hiện công tác vệ sinh cơ quan và phòng làm việc, đảm bảo môi trường làm việc an toàn, lành mạnh.

leftcenterrightdel
Đo thân nhiệt và hướng dẫn rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn cho cán bộ Công an khi tới cơ quan để liên hệ công tác. 

VKSND tỉnh Đắk Nông yêu cầu toàn bộ cán bộ, công chức và người lao động trong đơn vị thực hiện việc đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc tại cơ quan và thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Các cán bộ, kiểm sát viên mang khẩu trang trong suốt quá trình làm việc tại cơ quan.

Thực hiện việc đo thân nhiệt cho toàn thể cán bộ, công chức và người lao động trước khi vào trụ sở đơn vị nhằm phát hiện kịp thời những người có biểu hiện sốt, thân nhiệt cao hơn mức bình thường, để đưa ra biện pháp xử lý phù hợp, hạn chế thấp nhất sự lây lan của dịch bệnh.

leftcenterrightdel
Cán bộ, kiểm sát viên VKSND huyện Đắk Glong phát khẩu trang miễn phí và dùng dung dịch sát khuẩn tay cho người dân tới liên hệ công việc.

Ngoài ra, các đơn vị chủ động khai báo y tế tự nguyện kịp thời theo quy định thông qua ứng dụng phần mềm NCOVI, chuẩn bị điều kiện để vận dụng chỉ đạo của VKSND tối cao về chủ trương cho cán bộ, công chức làm việc tại nhà nếu vẫn đảm bảo hoàn thành được nhiệm vụ…

leftcenterrightdel
Cán bộ Công an huyện Đắk Glong đến liên hệ công tác tại đơn vị phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình trao đổi công việc. 

Chấp hành nghiêm túc sự chỉ đạo của Viện kiểm sát cấp trên, những ngày qua cán bộ công chức, người lao động VKSND huyện Đắk Glong đã và đang chung tay ngăn chặn, đẩy lùi đại dịch Covid-19, góp phần vào nỗ lực chung của toàn Dân, toàn Đảng, toàn Quân trong cuộc chiến “chống dịch như chống giặc”.

leftcenterrightdel
Cán bộ TAND huyện đến liên hệ công tác tại đơn vị.
Lãnh đạo đơn vị luôn quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức và người lao động nâng cao nhận thức, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19. Mỗi cán bộ, đảng viên được yêu cầu theo dõi, cập nhật những thông tin chính xác về diễn biến của tình hình dịch bệnh để kịp thời đưa ra các giải pháp phòng ngừa hiệu quả.
Chính Cương - Thu Hoài