Đơn vị đã chủ động mua sắm, trang bị khẩu trang y tế, thiết bị đo thân nhiệt cơ thể, nước sát khuẩn và cồn rửa tay sát khuẩn cho cán bộ, nhân viên trong cơ quan.

Cùng với đó, lãnh đạo VKSQS KV33 cũng luôn quan tâm, theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của cán bộ, nhân viên trong cơ quan. Việc bảo đảm cơ quan luôn sạch sẽ, khô thoáng cũng được đơn vị quan tâm chú trọng.

leftcenterrightdel
 Cán bộ, nhân viên tiến hành đo thân nhiệt trước khi vào cơ quan.

Bên cạnh công tác chuẩn bị trang bị y tế, lãnh đạo VKSQS KV33 cũng thường xuyên nhắc nhở cán bộ, nhân viên trong cơ quan luôn thận trọng trong công tác phòng ngừa dịch bệnh, tuyệt đối không được chủ quan khi có các dấu hiệu ho, sốt, khó thở cần chủ động báo với lãnh đạo và tự cách ly theo dõi tại nhà hoặc đến cơ sở y tế khám, điều trị nếu nặng hơn.

Lãnh đạo VKSQS KV33 cũng thường xuyên theo dõi và nắm bắt kịp thời các trường hợp từng tiếp xúc với người về nước từ vùng dịch hoặc người nhiễm dương tính với Covid-19 trên địa bàn để thông tin kịp thời đến toàn thể cán bộ, nhân viên cơ quan để có biện pháp phòng ngừa với bản thân và gia đình.

Để công tác phòng dịch không bị xao lãng và có tư tưởng chủ quan trong mỗi cán bộ, nhân viên trong cơ quan, lãnh đạo VKSQS KV33 đã đưa ra quy định trong việc phòng dịch như: Phân công cụ thể trực ban thực hiện việc đo thân nhiệt, mở sổ sách ghi chép thông tin của tất cả cán bộ khi ra vào trụ sở và tất cả khách đến cơ quan liên hệ công tác phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt trước khi vào cơ quan và không được tùy ý đi lại trong cơ quan.

leftcenterrightdel
 Cán bộ, nhân viên rửa tay sát khuẩn trước khi vào cơ quan.

Để mỗi cán bộ, nhân viên trong cơ quan luôn có ý thức, chủ động trong công tác phòng ngừa dịch, Lãnh đạo VKSQS KV33, đặc biệt là Viện trưởng Viện kiểm sát quân sự 33 luôn là người đi đầu, gương mẫu trong công tác phòng dịch từ đó tạo sự lan tỏa đến toàn thể cán bộ, nhân viên trong Viện.

Văn Vũ