leftcenterrightdel
 Đồng chí Đoàn Văn Bắc, Viện trưởng VKSND tỉnh Bình phước phát biểu khai mạc Hội nghị.

Nội dung Hội nghị nhằm thống nhất về nhận thức, phương pháp, cách thức thực hiện đề nghị hướng dẫn, giải đáp vướng mắc về pháp luật, nghiệp vụ; báo cáo thỉnh thị của VKSND cấp huyện; trách nhiệm và chất lượng của công tác hướng dẫn, giải đáp vướng mắc về pháp luật, nghiệp vụ, trả lời thỉnh thị của VKSND cấp tỉnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả phối hợp trong công tác tiếp nhận, thu thập, quản lý, xử lý và giải quyết nguồn tin về tội phạm xâm phạm hoạt động tư pháp của hai cấp VKSND tỉnh Bình Phước. Hội nghị được tổ chức với hình thức trực tuyến từ điểm cầu VKSND tỉnh Bình Phước đến 11 điểm cầu VKSND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Quốc Hân, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Phước phát biểu tại hội nghị

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đoàn Văn Bắc, Viện trưởng VKSND tỉnh, các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Phước chủ trì Hội nghị. Khách mời tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các ngành Công an, Tòa án, Thi hành án của tỉnh, đại diện Lãnh đạo, công chức Phòng 1,2,7,8,9 VKSND tỉnh.

leftcenterrightdel
 Đại diện Công an tỉnh phát biểu tham luận tại Hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Đoàn Văn Bắc, Viện trưởng VKSND tỉnh nhấn mạnh công tác thỉnh thị, trả lời thỉnh thị trong lĩnh vực hình sự và công tác tiếp nhận, thu thập, quản lý, xử lý và giải quyết nguồn tin về tội phạm xâm phạm hoạt động tư pháp của VKSND hai cấp tỉnh Bình Phước hết sức quan trọng. Tuy đã đạt được những kết quả tích cực tuy nhiên, vẫn còn tồn tại không ít các trường hợp thực hiện không đúng quy định, và không đạt được mục đích của công tác. Viện trưởng yêu cầu các đơn vị cần quan tâm hơn nữa tới các khâu công tác này, tiếp tục quán triệt công chức trong đơn vị nghiên cứu, nắm vững các quy định của pháp luật để áp dụng hoàn thành tốt công việc được giao.

leftcenterrightdel
 Đại diện TAND tỉnh phát biểu tham luận tại Hội nghị.

Nhằm ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công việc, Phòng 02 đã phối hợp với văn phòng VKSND tỉnh thực hiện xây dựng Video clip cho 02 chuyên đề và trình chiếu tại hội nghị nhằm đổi mới phương thức trình bày và thu hút sự chú ý theo dõi của những người tham dự.

leftcenterrightdel
Đồng chí Phạm Xuân Minh, Trưởng phòng 1, VKSND tỉnh Bình phước báo cáo tại Hội nghị. 

Thảo luận tại hội nghị, các đồng chí đại diện Phòng 01 VKSND tỉnh, đại diện Công an, Tòa án và VKSND huyện, thị, thành phố đã phát biểu đóng góp, đề xuất thêm các giải pháp nhằm giải quyết các vấn đề còn vướng mắc trong công tác thỉnh thị và xử lý và giải quyết nguồn tin về tội phạm xâm phạm hoạt động tư pháp.

leftcenterrightdel
 Đại diện VKSND huyện Phú Riềng tham luận tại Hội nghị.

 

leftcenterrightdel
 Đại diện VKSND TP Đồng Xoài tham luận tại Hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Hân, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Phước đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự Hội nghị. Đồng chí mong rằng, thông qua Hội nghị các cán bộ, Kiểm sát viên 02 cấp VKSND tỉnh sẽ đúc rút thêm được kinh nghiệm, nâng cao hiệu quả công tác kiểm sát trong thời gian tới. Đồng chí mong muốn sự phối hợp thật tốt giữa liên ngành của các cơ quan tư pháp hai cấp để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương./. 

Phi Sơn - Trần Nam